Làm đĩa ghi âm từ tro người chết

  •  
  • 660

Với dịch vụ dùng tro hỏa táng để làm đĩa thu âm, người thân có thể nghe được những điều bạn muốn nhắn nhủ sau khi bạn qua đời.

Công ty And Vinyly (Anh) đang mở một dịch vụ rất “độc”: đó là dùng tro hỏa táng của người chết để làm ra một chiếc đĩa than (đĩa vinyl). Sau khi qua đời, bạn có thể thu lại những gì bạn muốn truyền tải cho người thân trên chiếc đĩa làm từ tro của mình. Chiếc đĩa có thời lượng 24 phút, có thể ghi lại bất kỳ thứ gì, từ một lời tâm sự, một bản nhạc…

Với giá 3.000 bảng Anh, công ty này sẽ sản xuất 30 chiếc đĩa vinyl từ tro hỏa táng của khách hàng
Với giá 3.000 bảng Anh, công ty này sẽ sản xuất
30 chiếc đĩa vinyl từ tro hỏa táng của khách hàng

Với giá 3.000 bảng Anh, công ty này sẽ sản xuất 30 chiếc đĩa vinyl từ tro hỏa táng của khách hàng. Dĩ nhiên, trên chiếc đĩa đặc biệt này có đủ tên, ngày sinh và ngày mất.

Nếu muốn một chiếc đĩa độc đáo, bạn có thể đến gặp họa sĩ hoặc gửi ảnh cho công ty. Tiếp đó, nghệ sĩ James Hague sẽ sơn một bức chân dung bằng tro hòa bột màu acrylic lên đĩa. Thậm chí, nếu bạn không muốn bị hỏa táng toàn bộ thi hài, nhưng vẫn muốn có đĩa, công ty có thể làm đĩa từ những bộ phận bạn đồng ý hỏa táng. Có thể nói, cơ chế của dịch vụ rất linh động.

Nếu bạn không muốn bị hỏa táng nhưng vẫn muốn có đĩa, công ty có thể làm đĩa từ những bộ phận bạn đồng ý hỏa táng
Nếu bạn không muốn bị hỏa táng nhưng vẫn muốn có đĩa,
công ty có thể làm đĩa từ những bộ phận bạn đồng ý hỏa táng

Để làm một chiếc đĩa đặc biệt để lại cho người thân, đầu tiên, bạn phải cung cấp cho công ty địa chỉ và người đại diện (người mà công ty sẽ liên lạc sau khi bạn qua đời), đến công ty để thu âm, chọn bìa đĩa và nhận bản thu thử. Dĩ nhiên, việc sản xuất chiếc đĩa gốc chỉ bắt đầu khi bạn nhắm mắt xuôi tay.

Theo Bee
  • 660