Làm sao để dây tai nghe không bị rối?

  •   3,52
  • 9.425

Nếu bạn từng phải khó chịu mỗi khi gỡ rối cho dây tai nghe thì những thông tin sau sẽ rất hữu ích.

>>> Cách đơn giản làm sạch tai nghe

Mới đây, các nhà khoa học Vật Lí của trường đại học California (Mỹ) đã có một báo cáo liên quan tới việc những sợi dây tai nghe hay bị rối. Nếu không chú ý, nhiều người vẫn nghĩ dây tai nghe bị rối là điều bình thường, nhưng đứng ở góc độ khoa học, chuyện dây tai nghe dễ dàng và thường xuyên bị rối là có nguyên nhân riêng.

Theo báo cáo, một trong những lý giải khoa học cho hiện tượng này chính là sự rung động của những đoạn dây. Hơn nữa, với thiết kế 3 sợi hình chữ Y, chúng càng dễ dàng móc nối với nhau tạo thành các gút khó chịu.

Đặc biệt, báo cáo còn chỉ ra những dây tai nghe có độ dài ngắn dưới 46cm hiếm khi bị rối, nhưng từ 46cm đến 150cm thì hiện tượng này rất dễ xảy ra. Do đó, để không phải tức tối mỗi khi gỡ rối cho dây tai nghe, bạn có thể thực hiện một số biện pháp sau.

1. Sử dụng dây tai nghe ngắn dưới 46cm

Độ dài dây tai nghe được tính là độ dài nhất của một trong hai đoạn tai nghe cộng với đoạn jack cắm. Bạn có thể chọn một dây tai nghe có độ dài dưới 46cm như báo cáo của các nhà khoa học để hạn chế hiện tượng 3 sợi rối chồng lên nhau. Ngoài ra, việc chọn lựa một dây tai nghe có bản to cũng giúp hạn chế hiện tương này.

2. Cất giữ dây tai nghe ở nơi ít rung động

Cũng nhờ thông tin từ báo cáo trên, bạn hãy cất giữ những sợi dây tai nghe của mình ở trong một ngăn tủ, đặt trên bàn,... hay ở đâu đó mà không bị rung động thường xuyên. Nhờ đó, khi cần sử dụng lại thì bạn chỉ việc cắm tai nghe vào thiết bị và xài bởi hiện trạng vẫn như lúc cất.

3. Buộc cố định dây tai nghe thành bó

Trong trường hợp phải di chuyển nhiều nơi với chiếc tai nghe để trong ba lô, túi xách thì bạn hãy gập chúng lại theo cách gấp thành 1/2, 1/4, 1/8,... cho đến khi đạt kích thước vừa phải - khoảng bằng ngón tay giữa. Điều quan trọng là phải dùng một sợi dây cao su hay dây kẽm (có sơn bên ngoài) để buộc lại ở giữa nhằm cố định các đoạn trên trong bó.

4. Xả thẳng dây tai nghe trước khi dùng hay cất

Rất đơn giản, bạn chỉ việc cầm jack cắm cao lên và thả tự do cho hai đoạn tai nghe rơi xuống theo phương thẳng đứng. Lúc này, các đoạn dây đang có xu hướng bị xoắn sẽ được nhả ra lại. Nhờ đó, bạn có thể sử dụng mà không bị vướng hay xuất hiện những đoạn quấn khó nhìn. Tương tự, trước khi cất giữ bạn cũng nên thực hiện thao tác này.

Theo Khampha
  • 3,52
  • 9.425