Lần đầu tiên Bộ Khoa học tổ chức thi sáng tạo kỹ thuật

  •   3,56
  • 2.484

Sáng nay, Bộ Khoa học và Công nghệ phát động Hội thi sáng tạo Kỹ thuật lần thứ nhất (2008-2009) trong 8 lĩnh vực. Tất cả cán bộ công nhân viên làm việc tại Bộ đều có thể dự thi.

Trưởng ban tổ chức Lưu Trường Đệ cho biết, Hội thi nhằm động viên, khuyến khích phong trào lao động sáng tạo của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống.

Các giải pháp dự thi thuộc 8 lĩnh vực sau đây: Công nghệ thông tin, điện tử viễn thông; Cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; Vật liệu, hóa chất, năng lượng; Nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên môi trường; Y dược; Giáo dục đào tạo; Giải pháp kỹ thuật và giải pháp quản lý trong lĩnh vực khoa học công nghệ (đặc thù của Bộ); và các lĩnh vực khác. 

Bộ Khoa học và Công nghệ hy vọng, hội thi sẽ thúc đẩy phong trào ứng dụng khoa học kỹ thuật và tạo ra nhiều sáng tạo trong Bộ. (Ảnh: Tiến Dũng)

Cũng theo ông Đệ, ngoài yêu cầu không được trùng với giải pháp đã công bố ở Việt Nam hoặc đã được áp dụng ở trong nước trước ngày nộp hồ sơ, giải pháp dự thi còn phải có khả năng áp dụng rộng rãi, mang lại lợi ích cao và không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường cũng như xã hội nước nhà.

Giải thưởng gồm giải Nhất (15 triệu đồng), giải Nhì (10 triệu đồng), hai giải Ba (7 triệu đồng) và 5 giải Khuyến khích (3 triệu đồng). Ngoài ra, tác giả đoạt giải cao nhất sẽ được đề nghị Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ tặng bằng khen.

Bài dự thi gửi về Bộ Khoa học và Công nghệ (39 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội), hạn cuối nhận bài là 30/6/2009. Lễ trao giải được tổ chức vào tháng 12.

Tiến Dũng - Vnexpress
  • 3,56
  • 2.484