Lần đầu tiên cấy ghép dương vật thành công

  •  
  • 2.366

Lần đầu tiên trong lịch sử y học, các bác sĩ ở Đại học Stellenbosch University và bệnh viện Tygerberg (Nam Phi) đã tuyên bố cấy ghép dương vật thành công.

Cấy ghép dương vật thành công

Lần đầu tiên cấy ghép dương vật thành công
Ảnh minh họa

Theo hãng tin Bloomberg, bệnh nhân đã bị mất bộ phận sinh dục ba năm trước đây do các biến chứng xảy ra sau khi tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu. Nhưng hiện nay bệnh nhân này có vẻ đã hồi phục hoàn toàn sau cuộc phẫu thuật kéo dài 9 tiếng hồi tháng 12 năm ngoái. Các bác sĩ cho biết dương vật của bệnh nhân đã "hoạt động đầy đủ chức năng và có thể sinh con nếu muốn".

"Chúng tôi đã chứng minh rằng nó [cấy ghép dương vật] có thể thực hiện thành công – chúng ta có thể hiến tặng cho ai đó một cơ quan của cơ thể khỏe mạnh như chính của bản thân họ", Frank Graewe, Trưởng khoa phẫu thuật tạo hình của Đại học Stellenbosch University, phát biểu.

Đây là nỗ lực cấy ghép dương vật thứ hai trên thế giới. Lần đầu tiên diễn ra tại Trung Quốc năm 2006 nhưng không thành công do bệnh nhân bị các vấn đề về tâm lý sau phẫu thuật.

Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân người Nam Phi lần này hy vọng cơ quan sinh dục được cấy ghép của anh sẽ phục hồi hoàn toàn sau hai năm nhưng anh này đã phục hồi nhanh hơn dự kiến rất nhiều.

"Chúng tôi rất ngạc nhiên với sự phục hồi của bệnh nhân", bác sĩ phẫu thuật Andre Van der Merwe, trưởng khoa Tiết niệu Đại học Stellenbosch University nói. Ông bổ sung them rằng các trường hợp dương vật bị cắt cụt ở Nam Phi không phải là hiếm do việc cắt bao quy đầu truyền thống khá rủi ro.

Theo bác sĩ Van Der Merwe, những người hùng trong cuộc phẫu thuật này chính là người hiến tặng và gia đình người đó. "Họ đã cứu mạng nhiều người bởi họ đã hiến tặng tim, phổi, gan, thận, da, giác mạc và cả dương vật".

Theo VnReview
  • 2.366