Lần đầu tiên lai tạo thành công ớt chuông sọc kẻ

  •  
  • 1.197

Đây là loại ớt chuông đầu tiên trên thế giới có sọc kẻ với hai màu chủ đạo là vàng và đỏ, nhằm thu hút trẻ nhỏ ăn nhiều rau củ hơn.

Lai tạo thành công ớt chuông sọc kẻ đầu tiên trên thế giới

Chuỗi siêu thị Asda đã tiến hành nghiên cứu và phát triển loại ớt chuông đặc biệt này sau khi nhận thấy rằng, có một nửa số phụ huynh cho biết, con cái của họ không thích ăn ớt chuông.

Lần đầu tiên lai tạo thành công ớt chuông sọc kẻ

Tuy nhiên với loại ớt chuông mới đặc biệt sở hữu hai sắc vàng và đỏ này, loại quả này lại trở nên thực sự bắt mắt và thu hút trẻ nhỏ hơn trước rất nhiều.

Ớt chuông hay còn gọi là ớt ngọt được trồng rộng rãi trên khắp thế giới từ Châu Âu tới Châu Á. Hiện nay, Trung Quốc đang là quốc gia xuất khẩu ớt chuông nhiều nhất trên thế giới.

Lần đầu tiên lai tạo thành công ớt chuông sọc kẻ

Ớt chuông thuộc nhóm ớt ít cay và rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin C. Chính vì vậy mà loại quả này luôn được rất nhiều các bà nội trợ tin tưởng sử dụng cho các món ăn trong gia đình bởi những dưỡng chất mà nó mang lại.

Charlie Mills, quản lý sản xuất thực phẩm tươi sống tại Asda cho biết: "Chúng tôi biết các bậc phụ huynh luôn gặp khó khăn khi cho trẻ ăn đủ năm bữa một ngày (tính cả bữa phụ), nhưng chúng tôi đã và đang nghiên cứu cùng những người trồng quả khoảng 7 năm và chúng tôi tự tin rằng ớt chuông sọc đỏ vàng sẽ thu hút các bà mẹ và trẻ nhỏ".

Theo một báo cáo gần đây của các nhà khoa học về danh sách 5 loại quả, củ khó khiến cho trẻ ăn nhất, người ta thấy rằng ớt chuông chiếm vị trí hàng đầu với tỷ lệ 49%, cà chua là 43%, cà rốt 33%, hạt đỗ là 34% và cuối cùng là cam với 19%.

Theo VnReview
  • 1.197