Lần đầu tiên tạo ra được hình ảnh 3 chiều mỏng nhất thế giới

  •  
  • 4.537

Đây là hình ảnh 3D được cho là mỏng nhất thế giới, nghĩa là chúng ta sẽ có cảm giác gần gũi hơn với thế giới trong các đoạn video.

Một nhóm các nhà khoa học tại Đại học RMIT ở Melbourne vừa tiết lộ một hình ảnh 3 chiều “rất mỏng” khiến cho chúng ta có cảm giác gần gũi với thế giới trong những bộ phim hơn những gì chúng ta tưởng.

Hình ảnh 3 chiều nano được tạo ra bằng một hệ thống laser trực tiếp, đơn giản.
Hình ảnh 3 chiều nano được tạo ra bằng một hệ thống laser trực tiếp, đơn giản.

Hình ba chiều này được phát triển bởi một nhóm các nhà nghiên cứu Trung Quốc, Úc và được mệnh danh là “mỏng nhất thế giới”, chỉ khoảng 25 nanomet. Nó gấp 1000 lần so với tóc người và có thể nhìn thấy bằng mắt thường, không cần kính 3D.

Công nghệ này có tiềm năng giúp chúng ta tiến gần hơn đến việc trang bị tính năng hiển thị 3 chiều cho các thiết bị điện tử thông thường. Hãy tưởng tượng xem bạn sẽ có thể nhìn thấy và làm được nhiều thứ nếu bạn có một hình dạng pop-up 3D để chơi, thay vì hình ảnh 2D truyền thống trên màn hình.

Giáo sư Min Gu, Đại học RMIT ở Melbourne cho biết: Hình ảnh 3 chiều nano của chúng tôi được tạo ra bằng một hệ thống laser trực tiếp, đơn giản và nhanh chóng. Điều này làm cho thiết kế của chúng tôi phù hợp với việc sử dụng ở quy mô lớn và sản xuất hàng loạt”.


Hình ảnh 3D mỏng nhất thế giới.

Tham vọng của nhóm nghiên cứu là thu nhỏ các pixel trên hình ba chiều và phát triển một màng mỏng cứng có thể đặt trên màn hình LCD để cho phép hiển thị các nội dung 3D. Nếu điều này xảy ra, hình ảnh 3 chiều có thể xuất hiện trên các thiết bị tiêu dùng và cuối cùng sẽ đưa chúng ta vào thế giới của Avatar.

Mặc dù hình ba chiều được sáng tạo thực sự là một kiệt tác của khoa học viễn tưởng nhưng sẽ cần một thời gian nữa trước khi nó được tích hợp hàng loạt vào các thiết bị điện tử. Biết đâu trong thời gian giáo sư Gu và nhóm của ông hoàn thiện công nghệ này, một giải pháp hình ảnh 3D thậm chí còn tốt hơn nữa lại xuất hiện thì sao.

Cập nhật: 23/05/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 4.537