Lần đầu tiên trong lịch sử ngành ẩm thực, chúng ta đã chiên giòn được nước

  •   3,84
  • 11.189

Để thỏa mãn nhu cầu ẩm thực, con người nghĩ ra những món ăn tuyệt vời nhất.

Đã từ lâu, con người cất công lên rừng xuống biển, cốt để tìm những của ngon vật lạ, những thứ đặc sản của đất trời để thỏa mãn gu ẩm thực vốn đã rất phong phú của nhân loại. Ta có những thứ cao lương mĩ vị không đâu ngon bằng như rau muống chấm tương của Trạng Quỳnh hay cơm mẹ nấu thì hôm nay, để phá bỏ cái ranh giới ấy, một con người dũng cảm đã sáng tạo ra một thứ chưa từng ai nghĩ tới.

Anh Jonathan Marcus, nhà đầu bếp tài ba đến từ Massachusetts đã ghi danh mình vào lịch sử ngành nấu nướng cũng như đánh dấu mốc con người đã vượt giá giới hạn cho phép của vật lý: anh chàng này đã chiên giòn được nước. Chỉ mong rằng hành động này của anh đã không bẻ gãy liên kết không thời gian, khiến cho số tự nhiên chia hết được cho 0 cũng như trật tự tự nhiên xáo trộn.


Đặc sản Nước viên chiên giòn.

Bộ óc thiên tài đã chỉ dẫn anh Marcus rằng chỉ khi sử dụng thứ dung dịch thạch calcium alginate, một thứ phụ gia làm dày thực phẩm, làm màng bọc nước, anh mới có thể tiến hành rán được nó. Một khi nước được giữ trong lớp vật chất kia, anh cẩn thận lăn "viên nước" qua bột mì, trong lòng đỏ trứng (được lọc cẩn thận từ trứng) và rồi phủ nó với một lớp vụn bánh mì hảo hạng mua ở siêu thị.

Chỉ vài phút nằm trong lớp dầu rán, anh Marcus đã có ngay cho mình món nước rán cực kì hảo hạng, chưa từng có trong lịch sử ngành ẩm thực cũng như lịch sử nhân loại. Anh trịnh trọng đặt nó lên một chiếc đĩa nhựa và tiến hành dùng bữa.

Dùng một con dao mở viên nước rán giòn, thật tuyệt vời, nước đã chảy ra! Anh nếm vỏ và đưa ra cảm nhận sâu sắc, rằng: "Tuyệt vời!"

Ý tưởng này là một bước đột phá ngành ẩm thực.
Ý tưởng này là một bước đột phá ngành ẩm thực.

Chưa hết, thứ nước kia mới là thành phần chính của món nước rán giòn này, Anh nhấc chiếc đĩa lên, húp lấy chút nước và một lần nữa, anh đưa ra cảm nhận như một đầu bếp năm sao thứ thiệt: "Phải, đó là nước". Cảm ơn anh, không có anh thì làm sao chúng tôi biết được món "nước viên rán giòn" được làm từ nước?

Anh Marcus cũng đã giới thiệu món ăn này tới 12 thực khách cực kì may mắn khác tại một hội chợ tại San Francisco mang tên "Những thứ ngu ngốc chẳng ai cần tới và Những ý tưởng cực kì tồi tệ". Tại sao nước viên rán giòn lại được trưng bày ở một hội chợ như thế quả là một điều khó hiểu. Nhưng rõ ràng rằng, ý tưởng này là một bước đột phá ngành ẩm thực.

Cập nhật: 21/01/2017 Theo Thời Đại
  • 3,84
  • 11.189