Lãnh đạo Google phủ nhận "GPhone"

  •  
  • 46

Trong một tuyên bố gửi cho tờ Financial Review của Australia, Giám đốc điều hành Google Đông Nam Á thẳng thừng phủ nhận thông tin cho rằng hãng này đang nghiên cứu sản xuất một chiếc điện thoại di động cho riêng mình.

Nhưng trước đó 48 giờ đồng hồ đã có một lãnh đạo khác của Google lên tiếng xác nhận một điều hoàn toàn ngược lại.

Ngày thứ 3 vừa qua chuyên gia phân tích của Nomura Richard Windsor cho biết tại hội chợ CeBIT đang diễn ra ở Đức rằng, ông đã được thấy một tài liệu gửi giới báo chí với nội dung: "Google xác nhận đang nghiên cứu sản xuất một chiếc điện thoại di động cho riêng mình".

Giám đốc điều hành Google Đông Nam Á Richard Kimber khẳng định với tờ Australia Financial Review rằng hãng của ông không hề có ý định sản xuất GPhone. Ông Kimber còn dẫn lại lời người đã có công tạo nên "đế chế" Google ngày nay - Vinton Cerf - khẳng định Google là một hãng phần mềm chứ không phải là một hãng sản xuất phần cứng.

"Google không cần phải sản xuất phần cứng chỉ với mục tiêu duy nhất là gắn thương hiệu của mình lên đó".

Đây cũng chính là quan điểm của giới phân tích phố Wall. Theo họ, Google đang nghiên cứu phát triển phần mềm vận hành dịch vụ của hãng này trên ĐTDĐ chứ không phải là một chiếc ĐTDĐ.

Piper Jaffray - chuyên gia phân tích của Gene Munster - nhận định có vẻ như Google đang phát triển phần mềm tìm kiếm web di động và phần mềm dịch vụ định vị cho Apple iPhone và một số hãng điện thoại khác.

Những tin đồn về sản phẩm của Google đã một lần sai với sự thật trước đây. Một vài năm trước đây báo giới cũng làm rộ lên thông tin cho rằng Google nghiên cứu sản xuất chiếc PC của riêng mình. Nhưng thực ra đó lại là những phần mềm miễn phí chứ không có chiếc PC nào cả.

Hoàng Dũng

Theo Betanews - Reuters, VnMedia
  • 46