Lạnh người với ngôi làng bí ẩn nhất nước Ý

  •   3,85
  • 8.549

Một chiếc gương trang điểm trong phòng tắm bị cháy đến ba lần trong vòng 35 giờ, toàn bộ cà tím trồng trong làng bỗng nhiên có màu bảy sắc cầu vồng...

Ngôi làng bí ẩn nhất nước Ý

Trong 10 năm qua, cư dân sống tại ngôi làng Sicily thuộc Caronia, Italia đã hết sức lo lắng, hoảng sợ khi phải đối mặt với hàng trăm vụ hỏa hoạn không rõ nguyên nhân liên tiếp xảy ra. Điển hình là các vụ tự bốc cháy của đệm, giường, xe hơi và các thiết bị như tủ lạnh, điện thoại đi động mặc dù chúng đã được tắt nguồn.

Những sự việc này đã thu hút sự chú ý của các nhà địa chất, vật lý và các nhà nghiên cứu núi lửa trong nhiều năm qua. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa ai có thể đưa ra một lời giải thích khoa học, chính xác. Đương nhiên là dân làng ở đây đang đổ lỗi cho các thế lực siêu nhiên như UFO, hoặc lực lượng ma quỷ nào đó.

Lạnh người với ngôi làng kỳ lạ nhất nước Ý
Những đám cháy bí ẩn tại ngôi làng Sicily khiến nhiều người hoang mang.

Sự việc bắt đầu xảy ra vào tháng giêng năm 2004 khi hàng loạt thiết bị bao gồm xoong nồi và máy hút bụi ở vài ngôi nhà trong làng bắt đầu bị lửa thiêu. Quà cưới, đồ nội thất, thậm chí cả một đường ống nước cũng bị lửa hỏi thăm.

Ban đầu người ta cho rằng nguyên nhân là các vụ chập điện và công ty điện lực địa phương đã cố gắng cắt đứt nguồn cấp năng lượng đến ngôi làng, nhưng tình hình vẫn không được cải thiện. Dân làng đã được sơ tán. Chính quyền mở một cuộc điều tra nhưng các chuyên gia, nhà chức trách đã không đưa ra được kết luận cuối cùng.

Ngay cả khi có sự xuất hiện của các nhà nghiên cứu núi lửa từ Viện vật lý Địa cầu và một đội ngũ các chuyên gia đến từ Hải quân Ý thì sự việc cũng không được giải quyết. Điều này đã làm cho dân làng thực sự sợ hãi, thậm chí một vài người còn gọi điện thoại cho linh mục để tiến hành các thủ tục trừ tà.

Vài tháng sau đó mọi việc yên bình trở lại, dân làng dần trở về nhà. Các vụ cháy không rõ nguyên nhân vẫn xảy ra thường xuyên, tuy nhiên những người dân làng đã dần học được cách sống chung với chúng.

Lạnh người với ngôi làng kỳ lạ nhất nước Ý
Chính quyền tại đây sau đó đã mở nhiều cuộc điều tra những vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Tại đây cũng xảy ra những sự kiện kì bí khác, ví như đường ống nước của ba ngôi nhà trong làng bị rò rỉ một cách bất thường, hay một chiếc gương trang điểm trong phòng tắm bị cháy đến ba lần trong vòng 35 giờ hoặc toàn bộ cà tím trồng trong làng bỗng nhiên có màu bảy sắc cầu vồng khiến dân làng không thể bán được.

Các máy điều hòa không khí tự nhiên bị chảy phần nhựa, cửa kính otô tự vỡ, ổ cứng máy tính bị xóa hoàn toàn, các cánh cửa tự động thì đóng mở ngẫu nhiên, và một vài con vật trong làng bị chết một cách bí hiểm. Không có căn cứ khoa học nào có thể giải thích được những hiện tượng trên dễ khiến cho người ta suy luận đó là một điểm gở. Và họ bắt đầu cảm thấy sợ khi phải sống ở Sicily.

Vào tháng 4 năm 2005, chính phủ Italia thành lập một lực lượng đặc biệt bao gồm các sỹ quan quân đội cao cấp, kỹ sư, kiến trúc sư, các nhà địa chất và các nhà vật lý để điều tra về tình hình xảy ra ở ngôi làng nhỏ này.

Nhóm đã tiến hành các nghiên cứu, phân tích chuyên sâu thông qua các thiết bị ảnh viễn thám,thiết bị đo trường điện từ, giám sát phổ vô tuyến điện, đánh giá các dữ liệu địa vật lý học và địa hóa học,..tuy nhiên các kết quả thu thập được vẫn chưa thực sự thuyết phục.

Lạnh người với ngôi làng kỳ lạ nhất nước Ý
Các nhà khoa học sau đó đã phải vào cuộc để tìm lời giải cho những hiện tượng siêu nhiên này.

Năm 2007, một tờ báo của Italia đã công bố một bản báo cáo tạm thời bị rò rỉ từ Cục bảo vệ dân sự, kết luận rằng lời giải thích hợp lý duy nhất cho những hiện tượng lạ này là do người ngoài hành tinh gây ra.

Báo cáo cũng viết, các đám cháy được tạo ra bởi một điện từ trường có năng lượng rất lớn nằm trong khoảng từ 12 – 15 GW, một sức mạnh mà thời điểm đó con người chưa tạo ra được. Một năm sau đó, người ta không tiến hành điều tra thêm về vụ việc này, và họ chỉ kết luận rằng các hiện tượng này là do một bức xạ điện từ bí ẩn nào đó gây ra.

Do không có bằng chứng xác thực, người ta lại bắt đầu dùng những lý thuyết siêu nhiên để lý giải. Thành viên hội đồng bảo an và sức khỏe của thành phố Sicily, Vittorio Alfieri, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Những vụ hỏa hoạn là do một thế lực có khả năng di chuyển từ nhà này sang nhà khác gây ra”. “Một ngôi nhà ở tầng trệt bắt lửa, thì sau đó những vật dụng ở tầng một cũng bị cháy theo, sau đó ngọn lửa lan sang ngôi nhà kế cận, giống như là đang di chuyển vậy”, ông nay cho biết.

Giờ đây, sau một thời gian không xuất hiện, các đám cháy bí ẩn đã quay lại quấy nhiễu người dân Sicily. Ngày 30.9, một loạt các vụ cháy đã được báo cáo. Đầu tiên, một chiếc ghế được bọc trong túi nilong bị cháy không rõ lí do.

Vài giờ sau, một người khác gọi cho sở cứu hỏa để thông báo một đống quần áo gấp gọn gàng cũng tự nhiên bốc cháy. Sau đó là một doanh nhân đang chuẩn bị lái xe đi thì chợt quay lại nhà để lấy đồ để quên, khi quay trở lại đã thấy xe của mình đang bị lửa thiêu. Một cuốn sách và một chiếc ghế sofa cũng được tìm thấy trong tình trạng cháy sém một cách khó hiểu tại các khu vực khác nhau trong thị trấn.

Theo các phương tiện truyền thông, người dân địa phương đã tiến hành sơ tán một lần nữa, trong khi một nhóm lính cứu hỏa đã được phân công đến thị trấn để kiểm soát các đám cháy nhỏ.

Một vài giả thuyết không tưởng đã được đưa ra, một số thậm chí còn đi xa tới mức tuyên bố rằng toàn bộ những sự việc này là do một ai đó đã trải qua những chấn động tâm lý mạnh lúc trẻ tuổi (giống như nhân vật Carrie trong tiểu thuyết kinh dị của tác giả Stephen King).

Sự tưởng tượng của con người là không có giới hạn khi mà không có một bằng chứng khoa học nào chứng minh được các hiện tượng này và các lý giải về sau ngày càng trở nên hoang đường và điên rồ hơn trước.

Theoo Tin tức 24h
  • 3,85
  • 8.549