Lào Cai có mưa tuyết

  •  
  • 133

Lúc 14g ngày 2-2, tại địa phận thị trấn Sa Pa và xã Sa Pả (huyện Sa Pa) đã có mưa tuyết kéo dài gần 30 phút. Tuyết rơi không đều, mỏng và diễn ra trong thời gian rất ngắn đầu giờ chiều khiến nhiều du khách các vùng lân cận không kịp chứng kiến cảnh đẹp hy hữu ở vùng đất du lịch nổi tiếng Sa Pa này.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Lào Cai, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh vào cuối tuần qua, nhiệt độ ở nhiều vùng núi cao xuống thấp, nhiệt độ trung bình từ 6 đến 7 độ C, nhiệt độ thấp nhất dao động từ 2 đến 4 độ C, rét ngọt. Đặc biệt tại các xã vùng cao Ý Tý, A Mú Sung... của huyện Bát Xát; Ô Quý Hồ, Bản Phùng, Bản Khoang, Sử Pán của huyện Sa Pa, tiết trời lạnh giá và đã có hiện tượng "mưa đông kết" với cường độ nhẹ và thời gian không dài vào những ngày cuối tháng 1-2007.

Theo các nhà chuyên môn, nếu thời tiết tiếp tục lạnh kéo dài thì du khách sẽ còn được chứng kiến cảnh tuyết rơi kéo dài và dày đặc hơn trong thời gian tới.

Đối với những người làm nông nghiệp, đợt mưa tuyết này đã làm ảnh hưởng đến chăn nuôi và sản xuất, nhất là sự phát triển của cây hoa màu chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán sắp tới.

 

Theo TTXVN, Tuổi trẻ
  • 133