Lắp ghép điện thoại vào cánh tay giả

  •  
  • 483

Một người đàn ông ở Anh đã trở thành bệnh nhân đầu tiên trên thế giới có một chiếc điện thoại thông minh được ghép vào cánh tay giả của mình.

Theo báo Telegraph, ông Trevor Prideaux ở thành phố Somerset, vốn là người không có cánh tay trái bẩm sinh, cho biết ông thường phải giữ thăng bằng chiếc điện thoại trên cánh tay giả hoặc để nó trên một mặt phẳng để sử dụng.

Nhưng với sự giúp đỡ của các chuyên viên y tế và chuyên gia kỹ thuật của hãng Nokia, ông Prideaux giờ đây có thể gửi tin nhắn và gọi một cách dễ dàng từ chiếc điện thoại được lắp ghép vào cánh tay bằng sợi thủy tinh.

Một cái hốc trên cánh tay giả màu da người giữ yên vị chiếc điện thoại, cho phép ông Prideaux làm việc thoải mái với “dế yêu” bằng cánh tay thật.

“Tôi nghĩ đây là lần đầu tiên việc này được thực hiện trên thế giới. Chiếc điện thoại lọt khít và an toàn vào cánh tay tôi, đồng thời có thể gỡ ra dễ dàng khi cần”, ông Prideaux cho biết. “Tôi nghĩ điều này sẽ giúp ích cho nhiều người mang tay giả, đặc biệt là những người khuyết cánh tay bẩm sinh”.

Ông Prevor Prideaux và cánh tay giả mang điện thoại - (Ảnh: Telegraph)
Ông Prevor Prideaux và cánh tay giả mang điện thoại - (Ảnh: Telegraph)

Theo Thanh Niên
  • 483