Laptop Dell lại cháy và phá huỷ một ngôi nhà

  •  
  • 114

Một đám cháy vừa gây hư hại căn nhà 117 trên phố Granite tại Biddeford (bang Maine, Mỹ) do một máy tính xách tay phát hoả trong khi đang sạc pin. Chủ nhân đã cắm điện cho chiếc Dell Inspiron 1200 rồi để đó và đi làm.

"Hẳn là có chuyện gì đó đã xảy ra với dây điện của sạc pin hoặc bộ chuyển điện", Christopher Stanford, cảnh sát thanh tra vụ cháy này, nhận định. "Phòng khách bị hư hỏng nặng nhất và đó là nơi để chiếc laptop này".

Lính cứu hoả cho biết chiếc máy tính được xác định là nguyên nhân duy nhất trong vụ cháy. Họ đã loại bỏ được các lý do khác như sự cố ý gây hoả hoạn.

"Chiếc ghế xô pha đã bị thiêu rụi hoàn toàn và máy tính đó thì nằm trên những gì còn sót lại của chiếc ghế", Stanford cho biết. Khi đám cháy xảy ra không có ai ở nhà nên không gây thiệt hại về người. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 100.000 USD.

Đây là vụ cháy thứ 2 thiêu huỷ nhà cửa ở trong vùng này. Trước đó, một máy tính Compaq phát hoả và gây thiệt hại tương tự. Phát ngôn viên của Dell hiện chưa bình luận gì. 2006 là năm hãng này vấp phải cơn bão thu hồi pin laptop vì gây ra nhiều vụ hoả hoạn.

Theo PC World, VnExpress
  • 114