Lầu Năm Góc biến côn trùng thành máy móc

  •  
  • 1.595

Lầu Năm Góc đang tìm kiếm cách đối phó tốt nhất để chặn đứng các cuộc tấn công bằng vũ khí hoá học nhằm vào nước Mỹ với một lực lượng “côn trùng máy” hùng hậu.

Các nhà nghiên cứu quân sự đã thử nghiệm phương pháp cấy mang máy dò WMD vào ấu trùng, biến chúng thành côn trùng nửa máy, có nhiệm vụ dò tìm khí gas độc được sử dụng trong các cuộc chiến tranh hóa học.

Năm 2005, quân đội Mỹ đã huấn luyện một đội ong có thể dò tìm mìn dưới lòng đất. Sau đó, chương trình HI-EMS của Darpa (Cơ quan phụ trách các dự án nghiên cứu quốc phòng) bắt đầu thử nghiệm các loại côn trùng máy thay thế. 

Những chú côn trùng máy bé nhỏ là "chiến binh" đắc lực trong cuộc chiến chống vũ khí hóa học.


Cho đến nay, các nhà nghiên cứu đã cấy các phần máy rất nhỏ vào các ấu trùng bướm và tạo ra loài bọ cánh cứng có thể điều khiển từ xa. Những nỗ lực ban đầu của HI-MEMS nhắm tới những nhiệm vụ trinh sát, cụ thể là Lầu Năm Góc muốn những con rệp trá hình có thể dò tìm và phân biệt các chất hoá học khác nhau.

Để phát minh này phù hợp với thế kỷ 21, quân đội tính chuyện đưa hệ thống điều khiển từ xa qua mạng wifi vào côn trùng. Theo đó, dữ liệu thu thập được sẽ được truyền từ con côn trùng này đến con côn trùng khác rồi truyền về trung tâm. Thông điệp sẽ được con người hoặc một hệ thống máy tính có thể giải mã.

Theo Báo Đất Việt (Wired)
  • 1.595