Lenovo thu hồi 100.000 bộ pin laptop

  •  
  • 65

Ngày 1/3, hãng máy tính Trung Quốc Lenovo đã cho thu hồi khoảng 100.000 bộ pin laptop vì cho rằng chúng có nguy cơ chập cháy và gây hoả hoạn.

Đây là lần thu hồi pin laptop lần thứ hai trong vòng 6 tháng qua của hãng máy tính lớn thứ ba thế giới này. Đợt thu hồi pin trên chủ yếu liên quan tới các sản phẩm pin do Sanyo Electric (Nhật Bản) sản xuất. Đã có 4 báo cáo về trường hợp cháy nổ của loại pin này, trong đó có một người bị thương nhẹ vào mắt.

Theo cảnh báo của Lenovo, người dùng nên dừng ngay lập tức việc sử dụng các sản phẩm nằm trong danh sách thu hồi lần này vì rằng pin có thể phát nhiệt quá cao nếu laptop bị đánh rơi theo cách nào đó.

Tháng 9/2006, IBM và Lenovo cho biết cả hai hãng này đang tìm cách thu hồi 526.000 bộ pin lithium-ion Sony được trang bị cho dòng laptop ThinkPad sau khi xảy ra một vụ chập cháy tại sân bay quốc tế Los Angeles. Lenovo đã mua lại chi nhánh IBM tại Trung Quốc từ hồi tháng 5/2005.

Lần thu hồi pin thứ nhất của Lenovo nằm trong đợt thu hồi pin toàn cầu của nhiều hãng đối với 10 triệu bộ pin do Sony sản xuất, được sử dụng cho các dòng laptop của Apple, Dell, Lenovo... 


 
Theo AP, VnMedia
  • 65