Lexus giới thiệu ván trượt đệm khí SLIDE

  •  
  • 1.341

Cho tới tận hôm nay, hãng xe hạng sang mới chính thức giới thiệu chiếc ván trượt có tên SLIDE của mình.

Ván trượt đệm khí của Lexus

Sau khi tung ra đoạn video giới thiệu chiếc ván trượt bằng đệm khí vô cùng đặc biệt của mình, Lexus tiếp tục im hơi lặng tiếng về sản phẩm độc đáo này. Cho tới tận hôm nay, hãng xe hạng sang mới chính thức giới thiệu chiếc ván trượt có tên SLIDE của mình.

Lexus giới thiệu ván trượt đệm khí SLIDE

Khác với những chiếc ván trượt thông thường, SLIDE không có bánh xe mà sử dụng nguyên lý đệm từ để lơ lửng trong không trung. Thiết bị này sử dụng các chất siêu dẫn ở nhiệt độ cao, nam châm vĩnh cửu để tạo ra trải nghiệm lướt còn nitơ lỏng sẽ được sử dụng để làm mát.

Nhờ vậy mà chiếc ván trượt này có thể lướt đi trên các bề mặt từ và loại bỏ hoàn toàn ma sát. Các kỹ sư của Lexus đã nghiên cứu và chế tạo chiếc ván trượt đặc biệt này trong 18 tháng. Thậm chí họ còn xây dựng một sân trượt nam châm được thiết kế đặc biệt dành riêng cho loại ván trượt này.

Vận động viên trượt ván chuyên nghiệp Ross McGouran là người đầu tiên thử nghiệm chiếc ván trược SLIDE và cảm nhận của anh là trải nghiệm vô cùng khác biệt do khi trượt không còn ma sát khiến việc lướt đi êm và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Lexus giới thiệu ván trượt đệm khí SLIDE

SLIDE có thể hoạt động trên nhiều loại bề mặt khác nhau, từ đất đá, bê-tông, gỗ hay sắt thép, thậm chí là trên cả bề mặt nước. Ở trạng thái bình thường nó sẽ lơ lửng trên không cách mặt đất khoảng 7-10 cm, khi có người đứng lên thì chiếc ván sẽ còn cách mặt đất khoảng 3-5 cm.

Tuy nhiên do không có tiếp xúc với mặt đất do đó cảm nhận của người điều khiển về việc giữ thăng bằng là rất khó. Thậm chí một vận động viên chuyên nghiệp như Ross McGouran cũng đã ngã rất nhiều lần khi lướt thử cùng với chiếc ván này.

Bên cạnh đó, chiếc ván cần phải sạc nhiên liệu để có thể hoạt động, đó chính là ni-tơ lỏng. Và mỗi lần đổ đầy ni-tơ lỏng cũng chỉ có thể hoạt động liên tục trong 10 phút. Đó chính là những hạn chế mà các kỹ sư của Lexus cần phải khắc phục.

Hiện tại chiếc ván trượt này vẫn đang được thử nghiệm và hoàn thiện trước khi được thương mại hóa. Tuy nhiên phải công nhận rằng ý tưởng của chiếc ván SLIDE là vô cùng thú vị, giúp biến những giấc mơ bay nhảy tự do của chúng ta trở thành hiện thực.

Theo genK.vn
  • 1.341