LHQ kêu gọi doanh nghiệp bảo vệ môi trường

  •  
  • 362

Hội nghị về môi trường của Liên hợp quốc tổ chức tại Singapore ngày 19/4 vừa qua đã nhấn mạnh vai trò cốt yếu của giới kinh doanh, thương mại trong việc giảm nhẹ các tác động của thay đổi khí hậu lên môi trường sống của con người bằng việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định bảo vệ môi trường.

Một hội thảo của Liên hợp quốc về việc áp dụng các biện pháp an toàn nhằm giảm thiểu tác động do khí hậu thay đổi đã được tổ chức ngay sau hội nghị ngày 19/4. Có một điều dễ nhận thấy là dù các công ty trên thế giới bắt đầu nhận ra lợi ích của việc bảo vệ môi trường nhưng không phải mọi công ty đều tham gia vào việc bảo vệ môi trường một cách đầy đủ.

Một báo cáo cuối năm 2006 của chính phủ Anh đã cảnh báo, khí hậu thay đổi sẽ dẫn đến nhiều khó khăn về kinh tế. Người ta lo sợ các tác động này sẽ dẫn đến hậu quả như cuộc khủng hoảng năm 1930 trừ khi các hành động cần thiết được tiến hành ngay từ bây giờ.


Trái đất nóng lên kèm theo nhũng hậu quả vô cùng tai hại. (Ảnh: EAO)

Ông George Kell, giám đốc điều hành của tổ chức Hiệp ước toàn cầu của LHQ cho biết, khi tổ chức này ra đời năm 2000, đã có khoảng 50 công ty, tập đoàn tham gia làm thành viên.

Tính đến nay, số thành viên đã tăng lên 4000 và đến từ hơn 100 quốc gia. Tổ chức Hiệp ước toàn cầu là tổ chức đầu tiên quy tụ các công ty, tập đoàn toàn cầu nhằm hỗ trợ các chính sách về môi trường và xã hội.

Trong cuộc họp, ông Kell lên tiếng kêu gọi các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu thế giới “đưa vấn đề bảo vệ môi trường và hạn chế ô nhiễm khí thải công nghiệp lên ưu tiên hàng đầu trong quá trình sản xuất của mình”.

Lan Hương

Theo AFP, The Nation, VTC News
  • 362