Liên Hợp Quốc kêu gọi tham gia Giờ trái đất

  •  
  • 260

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon hôm nay kêu gọi người dân trên toàn thế giới tham gia chiến dịch Giờ trái đất do Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) tổ chức, nhằm ủng hộ nỗ lực chống sự biến đổi của khí hậu. 

Ông Ban Ki Moon. Ảnh: AP.

Ông Ban Ki-moon cho biết Liên Hợp Quốc sẽ thực hiện Giờ trái đất. "Tại New York, chúng tôi sẽ tắt đèn tại trụ sở chính. Các cơ quan khác của Liên Hợp Quốc trên toàn thế giới cũng sẽ tham gia sự kiện này. Tôi kêu gọi các công dân trên toàn thế giới tham gia cùng chúng tôi. Hãy gửi một thông điệp mạnh mẽ về biến đổi khí hậu. Chúng ta có thể cùng nhau tìm ra một giải pháp cho một trong những thách thức đáng lo ngại nhất của nhân loại”, ông nhấn mạnh

Người đứng đầu Liên Hợp Quốc cho rằng Giờ trái đất vào ngày 28/3 tới hứa hẹn sẽ là sự biểu dương mối quan tâm của cộng đồng về biến đổi khí hậu lớn nhất từ trước đến nay. “Giờ trái đất là một cách để các công dân toàn cầu gửi thông điệp rõ ràng. Họ muốn một hành động chống lại biến đổi khí hậu”.

Tuyên bố của ông Ban Ki-moon được đưa ra chỉ một tuần trước khi hơn một nghìn thành phố, thị trấn trên thế giới tham gia chiến dịch Giờ trái đất. Trong đó ông cũng nhắc đến sự cần thiết để các nhà lãnh đạo thế giới xây dựng một thỏa thuận toàn cầu về khí hậu, trong khuôn khổ cuộc họp sẽ diễn ra tại Copenhagen (Đan Mạch) vào tháng 12 tới.

"Chúng ta đang đi trên con đường đầy rẫy hiểm nguy khi trái đất nóng lên. Chúng ta phải thay đổi cách sống, phát triển một cách bền vững để có thể đem lại lợi ích cho tất cả mọi người. Chúng ta cần năng lượng bền vững cho một thế giới thân thiện với thiên nhiên và thịnh vượng. Đây chính là con đường đến tương lai",
ông Ban Ki-moon bày tỏ.

Theo VnExpress
  • 260