Liên tiếp xuất hiện quả cầu lửa tại Mỹ

•   32

Hình ảnh 4 cầu lửa lớn và phát ánh sáng mạnh xuất hiện lần lượt trên bầu trời nhiều bang nước Mỹ, được đánh giá là một trong những sự kiện thiên văn hiếm có.

>>> Video: Quả cầu lửa bí ẩn lao qua bầu trời nước Mỹ

Hiệp hội nghiên cứu Sao băng nước Mỹ (AMS) cho hay, hiện tượng này được ghi nhận đêm 23/9. Cầu lửa đầu tiên được phát hiện ở hai bang Florida và Georgia. Hơn 420 người ở các bang Illinois, Indiana, Michigan, Minnesota, Ohio, Wisconsin ghi nhận sự xuất hiện của sự kiện thứ hai.

Liên tiếp xuất hiện quả cầu lửa tại Mỹ
Vị trí phát hiện 4 cầu lửa trên bản đồ nước Mỹ. (Ảnh: AMS)

Luồng ánh sáng mạnh từ cầu lửa thứ ba được nhìn thấy trên bầu trời các bang Tennessee, Arkansas, Alabama, Illinois, Mississippi, Missouri và Kentucky lúc 20h30.

Cầu lửa cuối cùng đi qua các bang Connecticut, Pennsylvania, New York, New Jersey, Massachusetts, Maryland, gây bất ngờ cho hơn 40 người quan sát thấy hiện tượng này.

Theo các chuyên gia của AMS, sự xuất hiện của nhiều cầu lửa trên bầu trời trong một đêm là hiện tượng hiếm gặp. Sau khi phân tích các yếu tốc thời gian, khoảng cách phát hiện theo báo cáo của người quan sát và dữ liệu thu thập được, họ xác định rằng mỗi quả cầu lửa xuất hiện riêng biệt. Chúng có thể được ghi lại bằng hệ thống quan sát của Cơ quan Vũ trụ Hàng không Mỹ (NASA).

Theo các nhà khoa học, cầu lửa xuất hiện khi các thiên thạch bốc cháy lao vào bầu khí quyển Trái Đất và thường di chuyển với tốc độ cao. Cầu lửa thường sáng hơn sao băng.

Tiêu đề đã được khoahoc.tv đổi lại.