Liều mạng biến cá mập thành du thuyền

  •  
  • 3.343

Thiếu niên Chris Kreis sống ở Florida (Mỹ) liều lĩnh lái cá mập voi và quay lại video đó khi đi câu cá ở vịnh Mexico.

Cảnh tượng hiếm gặp này xảy ra vào hôm 8/6, khi Kreis 19 tuổi rong buồm ra khơi câu cá cách bờ biển Captiva khoảng 48km.

Khi Kreis nhìn thấy con cá mập voi, cậu nhảy xuống biển và bám vào vây lưng của một con cá mập voi. Sau đó, cậu "lái" phương tiện di chuyển đặc biệt này trong khoảng 20 giây rồi bỏ tay ra cho con vật tự do bơi lội.

Kreis đăng tải video cậu lái cá mập voi “khủng” lên trên YouTube và nhanh chóng thu hút 100.000 lượt người xem kể từ đăng nó vào hôm 12/6.

"Khi tôi bắt đầu chộp lấy vây lưng của con cá mập voi, thoạt đầu tôi cảm thấy nó vẫn di chuyển như không biết có người đi cùng. Nhưng sau đó, nó dường như phát hiện ra và không thực sự muốn tôi ở đó vì vậy tôi bỏ tay ra cho nó bơi một mình”, Kreis chia sẻ kinh nghiệm “lái” cá mập trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình địa phương NBC 2.

Liều mạng biến cá mập thành... du thuyền
Hình ảnh Chris Kreis lái cá mập voi ở ngoài khơi vịnh Mexico tuần trước.

Cá mập voi là loài cá lớn nhất sống ở đại dương. Mặc dù nó có tên và hình nghe có vẻ nguy hiểm nhưng thực ra chúng chủ yếu ăn sinh vật phù du và các loài cá nhỏ.

Trong khi loài cá mập voi không được coi là cá thể đang bị đe dọa và cưỡi là vi phạm pháp luật nhưng theo National Geographic thì đây là loài dễ bị tổn thương bởi vì chúng vẫn là đối tượng của các ngư Philippines săn bắt.

Nhà sinh học biển Bruce Neill cho biết rằng, loài cá mập voi có thể bị thương nếu chúng ta bám vào vây và “lái" chúng.

"Khi mọi người dành rất nhiều thời gian và gây ra áp lực đối với một con cá, nó sẽ khiến những con cá mập voi mất đi một lớp màng bảo vệ cơ thể. Chúng rất quan trọng trong việc làm "lá chắn" bảo hộ sức khỏe của loài cá này”, ông Neill cho hay.

Khi được hỏi về điều đó, Kreis chi sẻ rằng, bản thân không hề biết hành động như vậy sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của loài cá mập voi.

"Tôi vẫn sẽ nhảy xuống biển một lần nữa nếu nhìn thấy cá mập voi nhưng sẽ không chạm vào chúng”, Kreis chia sẻ.

Theo Kienthuc, Daily Mail
  • 3.343