Lính Mỹ sẽ dùng smartphone Android khi xung trận

  •  
  • 1.350

Quân đội Mỹ muốn mỗi người lính của họ mang theo một chiếc smartphone hệ điều hành Android khi tham trận, để nắm thông tin về tình huống chiến thuật và nhận lệnh chỉ huy.

Lính Mỹ sẽ được trang bị smarphone Android (Ảnh minh họa: Wired)

Thiết bị liên lạc dùng cho quân đội Mỹ trên nền Android sẽ được sử dụng trong "Hệ thống chỉ huy liên trận" (Joint Battle Command-Platform, JBC-P) và có ký hiệu là JBC-P Handheld. Theo một số trang tin công nghệ như Wired, Cnet, đó là một chiếc smartphone.

Với thiết bị này, binh lính Mỹ có thể nhận biết trên bản đồ vị trí của mình, vị trí của đối phương và các công trình, đối tượng, thành phần khác trong tình huống chiến thuật, và các thông tin này cũng lập tức được cung cấp cho các đơn vị tham gia chiến đấu khác.

Để chế tạo thiết bị, có một nền tảng phần mềm đặc biệt, gọi là Mobile/Handheld Computing Environment (CE), đảm bảo an toàn cho các ứng dụng và tương tác với các hệ thống điều khiển và chỉ huy khác. Từ tháng 7/2011, một bộ công cụ phát triển Mobile/Handheld CE sẽ đến tay các nhà phát triển bên ngoài.

Trong các ứng dụng cơ bản cho thiết bị có các phần mềm quân sự, sổ địa chỉ thông thường và gói ứng dụng văn phòng OpenOffice để xem tài liệu.

Hiện thời chưa rõ JBC-P Handheld sẽ được xây dựng trên nền tảng thiết bị cụ thể nào. Không loại trừ việc sử dụng một mẫu smartphone sản xuất hàng loạt trong một lớp vỏ chắc khỏe.

Hệ điều hành iPhone (iOS) cũng được quân đội Mỹ cân nhắc, nhưng họ nghiêng về Android do vấn đề chi phí và không muốn bị bó buộc vào một chiếc điện thoại cụ thể là iPhone.

Theo PCWorld VN
  • 1.350