Lộ diện tên lửa "thổi bay" chiến hạm mạnh nhất thế giới

  •  
  • 3.548

Nga đã chế tạo thành công một tên lửa mới bay với tốc độ gấp 6 lần tốc độ âm thanh, có thể "thổi bay" các tàu chiến tốt nhất của Hải quân Hoàng gia Anh.

Tên lửa Zircon mới của Nga có thể phá huỷ hạm đội tàu sân bay mới nhất có trị giá lên tới 6 tỉ USD của Hải quân Hoàng gia Anh
Tên lửa Zircon mới của Nga có thể phá huỷ hạm đội tàu sân bay mới nhất có trị giá lên tới 6 tỉ USD của Hải quân Hoàng gia Anh.

Theo trang tin Express của Anh, Tên lửa Zircon mới của Nga có thể phá huỷ hạm đội tàu sân bay mới nhất có trị giá lên tới 6 tỉ USD của Hải quân Hoàng gia Anh - được đánh giá là chiến hạm mạnh nhất thế giới ngay trong đợt tấn công đầu tiên.

Theo điện Kremlin, tên lửa này có thể đạt vận tốc gấp 5-6 lần tốc độ siêu thanh. Với vận tốc "khủng" như vậy, các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện nay được cho là không thể đánh chặn Zircon.

Chính động cơ phản lực tối tân đã giúp tên lửa Zircon đạt được tốc độ cao như vậy. Ngoài ra, với tầm bắn từ 400 - 1.000km, tên lửa mới có thể tiêu diệt mục tiêu chỉ trong vài phút, nên các tàu đối phương khó trốn thoát.

Moscow có thể sử dụng Zircon để tấn công mục tiêu trên không, trên đất liền, và cả dưới nước.

Nga đã bắt đầu thử nghiệm tên lửa Zircon vào đầu năm nay và chúng có thể được lắp đặt trên tàu tuần dương chạy bằng năng lượng hạt nhân trước năm 2022.

Cập nhật: 28/03/2017 Theo vnmedia
  • 3.548