Loài cá mới mang tên Tổng thống Obama

  •  
  • 1.156

Loài cá đặc hữu ở phía tây bắc quần đảo Hawaii được đặt tên theo Tổng thống Mỹ Obama để vinh danh nỗ lực của ông trong việc bảo vệ môi trường tự nhiên.

Các nhà khoa học vừa công bố thông tin chính thức về Tosanides obama, loài cá nhiệt đới được đặt tên theo Tổng thống Obama, Earth hôm 22/12 đưa tin.

Loài cá được đặt tên theo tổng thống Obama.
Loài cá được đặt tên theo tổng thống Obama. (Ảnh: Richard Pyle).

Tên gọi này nhằm bày tỏ sự vinh danh đối với Tổng thống Mỹ sau khi ông quyết định mở rộng Khu Bảo tồn Hải dương Quốc gia Papahānaumokuākea, phía tây bắc quần đảo Hawaii.

"Chúng tôi đặt tên như vậy để ghi nhận những nỗ lực của ông ấy trong việc bảo vệ và bảo tồn tự nhiên, bao gồm việc mở rộng Papahānaumokuākea", Richard Pyle, nhà khoa học tại Bảo tàng Bishop, tác giả chính nghiên cứu, cho biết.

Các thành viên của Cơ quan Đại dương và Khí quyển Quốc gia Mỹ (NOAA) phát hiện loài cá Tosanides obama ở Papahānaumokuākea. Con cá nhỏ có màu hồng và vàng, trên vây lưng con đực có đốm viền xanh với sọc đỏ, vàng ở trung tâm.

"Đốm tròn này gợi nhắc đến biểu tượng chiến dịch tranh cử của Tổng thống Obama trước đây. Nó rất phù hợp với con cá được đặt tên để vinh danh Tổng thống", Pyle nhận xét.

Theo Randall Kosaki, nhà khoa học tại NOAA, loài cá này còn đặc biệt hơn bởi nó là loài đặc hữu của Papahānaumokuākea, tức là nó sẽ không xuất hiện ở nơi khác trên thế giới.

Cập nhật: 24/12/2016 Theo VnExpress
  • 1.156