Loại cà phê giúp con người tỉnh suốt 18 tiếng

  •  
  • 1.818

Món đồ uống có tên "Asskicker" ở Australia chứa lượng caffeine gấp 80 lần một tách cà phê thông thường, giúp người uống tỉnh táo suốt 18 giờ liên tục.

Món cà phê Asskicker được chế biến tương đối cầu kỳ.
Món cà phê Asskicker được chế biến tương đối cầu kỳ. (Ảnh: Viscous Coffee).

Một tách cà phê espresso chỉ chứa khoảng 63mg caffeine thì Asskicker có đến 5g caffeine. Cơ thể hấp thụ hơn 400mg caffeine cùng lúc được cho là có thể dẫn đến những tác động nguy hiểm.

Theo CNN, Steve Benington, chủ quán bán món cà phê Asskicker chia sẻ anh sáng tạo ra đồ uống này cho một nữ y tá luôn phải thức khuya trực đêm ở phòng cấp cứu. "Chúng tôi phải giảm liều lượng xuống một chút vì ban đầu cà phê khiến cô ấy thức 3 ngày liền", Benington nói.

Người chủ quán chia sẻ Asskicker rất được ưa chuộng trong vài tuần trở lại đây. Tuy nhiên, anh khuyến cáo người huyết áp cao hoặc mắc bệnh tim mạch không nên uống thử. "Tôi luôn nói chuyện chi tiết với khách trước khi họ mua", Benington khẳng định.

Các chuyên gia cảnh báo uống cà phê quá nhiều dẫn đến run rẩy, đổ mồ hôi, giãn đồng tử, nói lắp bắp, chóng mặt, buồn nôn, tăng huyết áp và cholesterol cũng như gây ra các vấn đề tiêu hóa. Dù hiếm, caffeine cũng có thể khiến con người tử vong.

Asskicker được bán với giá 16 AUD (khoảng 273.000 đồng) cho một ly 16 ounce (473ml).

Cập nhật: 09/09/2016 Theo VnExpress
  • 1.818