Loài chuồn chuồn đổi màu khi trưởng thành

  •  
  • 1.392

Tổ chức Bảo vệ Động vật hoang (WAR) công bố phát hiện thêm một loài chuồn chuồn mới cho Việt Nam, Chuồn chuồn tràm (Aethriamanta aethra). Loài này được ghi nhận trong đợt điều tra tại Vườn Quốc gia U Minh Thượng, 3/ 2011 do Tổ chức WAR thực hiện.

Con đực và con cái loài này có màu sắc khác nhau. Con đực trưởng thành có màu tím than xen kẽ với mầu đen trong khi con cái có màu vàng rơm với các mảng đen mặt lưng các đốt bụng. Con đực chưa trưởng thành có màu vàng nhạt trước khi chuyển thành dạng tím than sẫm. Loài này được tìm thấy tại vùng đầm ngập nước của Vườn Quốc gia U Minh Thượng.


Con đực chưa trưởng thành loài Chuồn chuồn tràm


Con đực trưởng thành loài Chuồn chuồn tràm


Con cái trưởng thành loài Chuồn chuồn tràm

Đợt điều tra được thực hiện bởi Đỗ Mạnh Cương (chuyên gia bảo tồn các loài chuồn chuồn của IUCN tại Việt Nam) và Bùi Hữu Mạnh (nhà sinh học, chuyên gia bảo tồn của Tổ chức WAR) dưới sự hỗ trợ của Vườn Quốc Gia U Minh Thượng.

Phát hiện này cho thấy khả năng còn có nhiều loài chuồn chuồn mới chưa được phát hiện tại các vùng đất ngập nước phía nam. Trước đây Chuồn chuồn tràm chỉ được ghi nhận ở một số nước như Thái Lan, Singapore, Malaysia…

Theo Bee.net
  • 1.392