Loài hoa kỳ lạ ở trong hang

  •  
  • 3.863

Có lẽ mọi người không bao giờ nghĩ rằng hoa có thể tồn tại trong môi trường tối tăm của hang, nhưng đó lại là một cảnh tượng mà các nhà khoa học chứng kiến tại Trung Quốc.

Những bông hoa màu hồng của loài cây Pilea cavernicola.
Những bông hoa màu hồng của loài cây Pilea cavernicola. (Ảnh: Livescience)

Alex Monro, nhà nghiên cứu thực vật của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên tại thành phố London, cùng các nhà khoa học Trung Quốc phát hiện loài thực vật có hoa màu hồng trong các hang tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, Livescience đưa tin.

"Khi chúng tôi bước vào hang đầu tiên, tôi cảm thấy mê mẩn bởi khung cảnh giống như cung trăng trong hang. Tôi có thể thấy những khóm cây trong khung cảnh mờ ảo ấy”, Monro kể.

Nhóm nghiên cứu gọi loài cây mới là Pilea cavernicola. Loài này thuộc họ cây tầm ma. Nó không sinh trưởng trong điều kiện bóng tối hoàn toàn, nhưng chỉ cần môi trường có độ sáng tương đương 0,04% ánh sáng mặt trời.

Các chuyên gia cũng tìm thấy hai loài tầm ma khác trong các hẻm núi trong tỉnh Quảng Tây. Một trong hai loài đó cũng có hoa màu hồng.

Giới sinh học tin rằng khoảng 700 loài cây thuộc giống Pilea đang tồn tại trên khắp hành tinh, song loài người mới chỉ tìm thấy 2/3 số chúng.

Theo VNE
  • 3.863