Loài khỉ uống nhiều rượu là do gene

Một nghiên cứu cho thấy rằng có sự biến đổi gene làm cho một số loài khỉ uống nhiều rượu trong các cuộc thử nghiệm.

Nhân tố Genes corticotrophin releasing (CRF), là một phần rất quan trọng để chúng ta phản ứng lại stress mỗi ngày. Đôi khi nó có thể trở thành rất quan trọng và dẫn đến những căng thẳng liên quan đến các vấn đề như lo âu, trầm cảm và nghiện rượu.

Các kết quả nghiên cứu có thể dẫn đến những phương pháp trị liệu mới cho chứng nghiện rượu.

Viết trong Proceedings of the National Academy of Sciences (PNAS), các nhà khoa học cho thấy rằng một số loài khỉ với các gene biến thể khác nhau đã uống rất nhiều rượu, điều này có thể giảm các lo lắng của chúng.

(Ảnh: BBC)

Cụ thể, hình thức chữ “T” của gene đã được gắn liền với sự tăng tính tự nguyện tiêu thụ rượu trong thức uống tương đương với nồng độ của bia mạnh.

Một số chúng uống “vượt quá giới hạn. Chúng uống không phải vì nó ngon mà nó có mùi vị như rượuVà chúng hành động giống như con người làm: ngủ, thân thiện, một số thì gây hấn". Christina Barr, từ the US National Institutes of Health in Bethesda, Maryland, một đồng tác giả nói.

Có thể rằng một biến thể tương tự như của các gene có thể có được ở con người, nhưng có thể rất hiếm. Ngoài ra còn có những gene khác đã được liên kết với chứng nghiện rượu.

Điều này có thể dẫn đến những phương pháp trị liệu để giúp giảm các hoạt động của các gene gây nguy cơ nghiện rượu trong những người mang chúng.

Lan Ca - Vietnamnet (Theo BBC)