Loài người sống “cô đơn” trong vũ trụ?

•   3,73

Trong khi chúng ta vẫn đang chờ đợi những tín hiệu từ người ngoài hành tinh, một nhà thiên văn học thuộc trường Đại học Harvard (Mỹ) lại kết luận rằng sự sống ngoài Trái đất không tồn tại và chúng ta đang sống “cô đơn” trong vũ trụ bao la.

Cho tới nay, các nhà khoa học đã phát hiện được hơn 500 hành tinh tương tự như Trái đất của chúng ta và thậm chí, các nhà thiên văn học tin tưởng rằng, còn hàng tỷ hành tinh như vậy chưa được phát hiện.

Tuy nhiên, tiến sĩ Howard Smith, chuyên gia vật lý thiên thể thuộc trường Đại học Harvard cho rằng, nhiệt độ trên bề mặt những hành tinh tương tự như Trái đất của chúng ta quá khắc nghiệt, không thể tồn tại sự sống. Nguyên nhân do cấu trúc Hệ mặt trời của những hành tinh này hoàn toàn khác với Hệ mặt trời của chúng ta.

Chúng tôi đã phát hiện thấy nhiều hành tinh có khoảng cách tới tâm Mặt trời của chúng tương tự khoảng cách từ Trái đất của chúng ta tới Mặt trời. Nhưng Hệ mặt trời của các hành tình hoàn khác so với Hệ mặt trời của chúng ta. Môi trường khắc nghiệt trên những hành tinh này không phù hợp cho sự sống”, tiến sĩ Howard Smith cho biết trên tờ Daily Mail.

Những hy vọng tìm được hành tinh có sự sống giống với Trái đất bên ngoài Hệ mặt trời khiến tiến sĩ Howard Smith hoài nghi rằng, chúng ta sống “cô đơn” trong vũ trụ bao la. Thậm chí, nếu tồn tại những hành tình có sự sống như Trái đất, chúng ta hầu như không thể liên hệ được với họ.

Tháng trước, nhà khoa học nổi tiếng Stephen Hawking tuyên bố rằng, có hàng tỷ các thiên hà tồn tại trong vũ trụ. Nhà khoa học danh tiếng người Anh cũng khẳng định, chắc chắn tồn tại những hành tinh có sự sống trong hàng tỷ thiên hà này.