Lốc xoáy tại Nhật Bản làm gần 70 người bị thương

  •  
  • 534

Chiều 2/9, lốc xoáy bất ngờ tàn phá nhiều khu vực tại tỉnh Chiba, miền Đông Nhật Bản làm ít nhất 67 người bị thương, hư hại 540 ngôi nhà.

Lốc xoáy tại Nhật Bản làm gần 70 người bị thươngLốc xoáy di chuyển khoảng 13,8km, qua các thị trấn Koshigaya, Matsubushi, Noda của tỉnh Chiba ngay sát thủ đô Tokyo, làm hệ thống cột điện nằm trong khu vực bị đổ sập, nhiều nhà bị tốc mái, hệ thống cửa sổ kính tại hàng trăm ngôi nhà vỡ nát, hàng chục xe ôtô bị hư hỏng….

Công ty điện lực Tokyo cho biết lốc xoáy và sét cũng khiến trên 40.000 hộ gia đình tại Chiba mất điện sinh hoạt. Hiện chính quyền địa phương đã lập 7 khu vực cứu nạn.

Theo Cục khí tượng Nhật Bản, sau khi các đài quan sát khí tượng tại khu vực phát hiện sự di chuyển của các luồng khí nóng, ẩm và bầu khí quyển ở trạng thái không ổn định, cơ quan này đã ra cảnh báo có lốc xoáy tại tỉnh Chiba và Saitama.

Trong một cuộc họp báo, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết Chính phủ đã cử một đội điều tra đến hiện trường để thu thập thông tin.

Ông Suga cũng lưu ý người dân thận trọng để tránh các tai nạn do các mảnh vỡ trên các đường phố hay do đường dây điện bị đứt gây ra.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 534