Lợi ích của thịt xông khói

  •  
  • 1.638

Các chuyên gia dinh dưỡng tại Bệnh viện St George (London, Anh) khẳng định thịt xông khói không phải là thực phẩm độc hại nếu chúng ta ăn một cách điều độ.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Catherine Collins thuộc Bệnh viện St George, nhiều nghiên cứu trước đây cho kết quả rằng chỉ cần ăn 50g thịt xông khói mỗi ngày, tương đương với một cái xúc xích hoặc hai khoanh mỏng jambon có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy lên đến 20%.


Ăn một đến hai bữa thịt xông khói mỗi tuần rất có lợi cho sức khỏe

Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây của Bệnh viện St George đã chỉ ra rằng thịt xông khói là một trong những loại thịt giàu chất dinh dưỡng nhất, với hàm lượng vitamin, khoáng chất bao gồm: B6, B12, niacin, thiamine, riboflavin, sắt, magie, kali và kẽm đều ở mức khá cao.

Việc thêm thịt xông khói vào thực đơn trong một đến hai bữa ăn mỗi tuần chẳng những vô hại mà còn rất có lợi cho sức khỏe.

Đặc biệt, với những người không ăn cá, thịt xông khói chính là nguồn thực phẩm thay thế lý tưởng nhất để cung cấp axit béo omega 3.

Cũng theo bà Catherine Collins, các sản phẩm từ thịt xông khói như jambon, xúc xích… được kết luận có thể gây ung thư là vì các nhà sản xuất đã sử dụng chất bảo quản, làm tăng hương vị - nitrit natri, có thể chuyển đổi thành chất gây ung thư có tên khoa học nitrosamine.

Theo Thanh Niên
  • 1.638