Lợi ích của việc ăn yến mạch mỗi ngày

  •  
  • 761

Thường xuyên ăn yến mạch phòng ngừa bệnh tim mạch, kiểm soát lượng đường trong máu, giảm nguy cơ ung thư và đẹp da.

Yến mạch chứa nhiều vitamin E, B6, B5 cùng khoáng chất như sắt, selen, magiê và đồng. Đây là một trong những loại ngũ cốc giàu chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng nhất. Bạn nên ăn yến mạch vào bữa sáng.

Dưới đây là những lợi ích của việc ăn yến mạch hàng ngày, theo Boldsky.

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Yến mạch chứa các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tim. Hàm lượng lớn chất xơ trong yến mạch làm giảm cholesterol xấu mà không ảnh hưởng đến cholesterol tốt.

Yến mạch có lợi cho sức khỏe.
Yến mạch có lợi cho sức khỏe.

Ngăn ngừa táo bón

Yến mạch giàu chất xơ, chứa cả sợi hòa tan và không hòa tan điều chỉnh vận động ruột và ngăn ngừa táo bón. Đây là một trong những lợi ích hàng đầu việc ăn yến mạch mỗi ngày.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Loại ngũ cốc này giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ tiểu đường tuýp 2. Người bệnh tiểu đường được khuyến cáo nên dùng yến mạch mỗi ngày để kiểm soát tiêu hóa và duy trì sự ổn định đường huyết trong cơ thể. Chất xơ và carbohydrate phức tạp có trong yến mạch làm chậm việc chuyển đổi toàn bộ thực phẩm sang đường đơn của cơ thể.

Giảm nguy cơ ung thư

Thực phẩm này có chứa lignan làm giảm nguy cơ ung thư vú, ruột kết, tuyến tiền liệt và buồng trứng. Ăn yến mạch được xem là tốt cho cả nam và nữ.

Làm giảm huyết áp

Ăn yến mạch hằng ngày giúp phòng chống và giảm nguy cơ huyết áp cao.

Nguồn giàu magiê

Yến mạch giàu magiê giúp cơ thể sản xuất năng lượng và chức năng enzyme. Nhờ đó cơ thể thư giãn các mạch máu, cơ tim, điều chỉnh huyết áp và ngăn ngừa cơn đau tim gây đột quỵ.

Yến mạch giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ tiểu đường tuýp 2.
Yến mạch giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ tiểu đường tuýp 2.

Hỗ trợ giảm cân

Yến mạch là thực phẩm ít calo làm chậm quá trình tiêu hóa nên giảm sự thèm ăn và giảm cân. Nó chứa cholecystokinin, một hormone chống đói nhờ hợp chất beta-glucan.

Tăng cường miễn dịch

Yến mạch chứa beta-gluten giúp bạch cầu trung tính di chuyển đến vị trí nhiễm trùng để diệt vi khuẩn. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của yến mạch.

Bảo vệ da

Yến mạch hoạt động như một chất làm dịu, giảm ngứa và kích ứng da. Nó còn giúp cân bằng độ pH của da, làm ẩm và mềm da.

Cập nhật: 24/08/2017 Theo VnExpress
  • 761