Lợi thế giúp Michael Phelps san bằng kỷ lục nghìn năm của Olympic

  •  
  • 2.825

Michael Phelps có cơ thể hoàn hảo và khả năng tập trung cao độ, luôn nỗ lực hết mình để liên tiếp giành huy chương vàng Olympic.

Theo Business Insider, Michael Phelps, vận động viên bơi lội người Mỹ, giành liên tiếp hai huy chương vàng Olympic hôm 10/8 ở nội dung 200m bơi bướm và 4×200m bơi tự do tiếp sức, nâng tổng số huy chương vàng giành được trong các kỳ Olympic của anh lên 21 chiếc, trong đó có 12 chiếc ở nội dung bơi cá nhân.

Thành tích của Phelps sánh ngang với kỷ lục Olympic tồn tại 2.168 năm của Leonidas đến từ đảo Rhodes, vận động viên chạy nước rút thời Hy Lạp cổ đại 12 lần đăng quang trong các nội dung thi đấu cá nhân. Phelps vẫn còn một số nội dung thi đấu nữa để có thể xô đổ kỷ lục nghìn năm này.

Michael Phelps đã giành 21 huy chương vàng Olympic trong sự nghiệp thi đấu.
Michael Phelps đã giành 21 huy chương vàng Olympic trong sự nghiệp thi đấu. (Ảnh: India).

Theo các chuyên gia, Phelps có cơ thể hoàn hảo để bơi lội và hầu hết đối thủ cạnh tranh của anh cũng vậy. Họ thường cao, khỏe, cánh tay dài, phần thân cơ thể dài hơn mức trung bình và chân tương đối ngắn.

Trong thập kỷ gần đây, các vận động viên tập trung vào những môn thể thao mà họ có cơ thể lý tưởng để thi đấu, Michael Joyner, chuyên gia hàng đầu thế giới về hình thể và thi đấu của con người, cho biết.

Theo Joyner, những người giỏi nhất trong một số môn thể thao có kích thước cơ thể gần tương tự nhau. Chúng ta có thể thấy điều này khi quan sát các vận động viên thể dục, chèo thuyền và vận động viên bơi lội như Phelps.

Nhiều người tin rằng dung tích phổi Phelps lớn gấp đôi so với người bình thường trong lúc bơi. Tuy nhiên, H. Richard Weiner, bác sĩ chuyên điều trị cho các vận động viên thể thao tại Đại học Wisconsin-Milwaukee, Mỹ, cho rằng tuyên bố này hoàn toàn vô căn cứ.

Weiner giải thích trên trang Scientific American rằng những thuận lợi về mặt thể chất là chưa đủ để trở thành vận động viên xuất sắc. Các vận động viên cần phải có cả tài năng và kỹ thuật.

Trong thời gian thi đấu tại Olympic Rio 2016, Phelps luôn tập trung ở mức độ cao nhất, cố gắng hết mình và cạnh tranh công bằng. Đây là những đặc điểm tính cách quan trọng giúp tạo nên nhà vô địch Olympic.

Cập nhật: 12/08/2016 Theo VnExpress
  • 2.825