Lon bia tự làm lạnh trong vòng 2 phút

  •  
  • 1.872

Một loại lon đặc biệt có thể tự làm lạnh bia hay các loại đồ uống có gas khác xuống dưới 15 độ C trong vòng 2 phút.

Nhóm nghiên cứu thuộc Trung tâm chiến lược môi trường, Đại học Surrey (Anh), đã phát triển một loại lon tự làm lạnh có tên gọi ChillCan, nhằm mục đích làm lạnh bia và các đồ uống có gas theo cách thân thiện với môi trường và không cần tới tủ lạnh. Theo Daily Mail, đây là loại lon tự làm lạnh đầu tiên trên thế giới.

Lon ChillCan tự làm lạnh bia và đồ uống trong vòng 2 phút
Lon ChillCan tự làm lạnh bia và đồ uống trong vòng 2 phút

Các nhà khoa học sử dụng khí CO2 điều chế từ vỏ dừa. Sau đó, khí này sẽ được nén trong một vỏ nang bằng nhôm đặt dưới đáy của lon ChillCan. Vỏ nang chứa khí CO2 được kết nối với một nút kích hoạt ở dưới đáy lon. Khi người sử dụng nhấn nút này, khí CO2 trong vỏ nang sẽ được giải phóng để làm lạnh đồ uống.

Vì thế, tất cả những gì bạn cần làm với lon ChillCan là nhấn một nút dưới đáy lon và chờ trong vòng 2 phút, bạn sẽ có một lon đồ uống dưới 15 độ C mát lạnh. Loại lon tự làm lạnh này rất thích hợp cho các cuộc picnic, tiệc bãi biển hay lễ hội ngoài trời.

“Công nghệ lon tự làm lạnh thân thiện với môi trường hơn so với các loại lon đồ uống truyền thống. Mục tiêu của chúng tôi là sử dụng lon tự làm lạnh đồ uống để thay thế những loại lon truyền thống”, tiến sĩ Roland Clift, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết trên Daily Mail.

Lon tự làm lạnh ChillCan vừa được giới thiệu ở Anh trong tuần này và dự kiến sẽ bán rộng rãi trên thị trường vào cuối năm nay. Mặc dù vậy, rất nhiều nhà sản xuất đồ uống đang xếp hàng để đặt mua sản phẩm này.

Mitchell Joseph, chủ tịch công ty đồ uống Joseph: “Sản phẩm lon đồ uống tự làm lạnh ChillCan rất có tiềm năng phát triển thương mại, vì chúng thuận tiện và thân thiện hơn với môi trường so với các sản phẩm lon đồ uống truyền thống - phải phụ thuộc vào tủ lạnh hay đá để làm lạnh".

Theo Vietnamnet, Dailymail
  • 1.872