Lợn được cứu khỏi lò mổ vẽ tranh hàng nghìn đô

  •   52
  • 3.522

Lợn Pigcasso bộc lộ tài vẽ tranh sau khi được cứu khỏi lò mổ, trở thành con vật đầu tiên trên thế giới được tổ chức triển lãm riêng.

Pigcasso là chú lợn được giải cứu khỏi một trang trại kiêm lò giết mổ lợn ở Nam Phi lúc 4 tuần tuổi. Nhưng đến nay, nó đã trở thành một "họa sĩ lợn" nổi tiếng với những tác phẩm trừu tượng có giá bán lên tới gần 4.200 USD, Story Trender đưa tin. Tài năng của Pigcasso thu hút nhiều sự chú ý, đặc biệt khi nó trở thành con vật đầu tiên tổ chức triển lãm riêng.

Lợn Pigcasso thông minh, tò mò và ham học hỏi.
Lợn Pigcasso thông minh, tò mò và ham học hỏi.

Buổi triển lãm mang tên OINK được tổ chức ở Cape Town. Tất cả những bức tranh đầy màu sắc trưng bày trong triển lãm đều do Pigcasso sáng tác và số tiền thu từ sự kiện sẽ được quyên góp cho Farm Sanctuary SA, khu bảo tồn dành cho những động vật trang trại được giải cứu. Tranh của Pigcasso sau đó sẽ tiếp tục được triển lãm ở London, Paris, Berlin và Amsterdam.

"Pigcasso không quá khác biệt so với những con lợn khác. Nó thông minh, tò mò và ham học hỏi", Joanne Lefson, người cứu Pigcasso và giúp nó phát triển kỹ năng hội họa, cho biết. "Điểm khác biệt lớn duy nhất là nó sở hữu tài năng vẽ tranh tuyệt vời. Tôi rất xúc động và tự hào về Pigcasso".

"Mọi người luôn tỏ vẻ không thể tin nổi khi họ trông thấy tác phẩm của Pigcasso ở Farm Sanctuary SA. Họ không nghĩ nó có thể vẽ đẹp như vậy", cô nói.


Pigcasso trổ tài vẽ tranh trừu tượng. (Video: Caters).

Trong một cuốn sách mới, nhà hoạt động quyền động vật người Nam Phi Joanne Lefson cho biết mỗi bức tranh được vẽ bởi Pigcasso, con lợn mà cô đang nuôi tại khu bảo tồn của mình, giá lên tới 26.000 USD. Tổng số tiền thu được từ việc bán tranh của Pigcasso giờ đã hơn 1 triệu USD, theo Business Insider.

Pigcasso được cô Lefson giải cứu từ một lò mổ khi còn nhỏ vào năm 2016 và hiện sống trong một khu bảo tồn thuộc sở hữu của nhà hoạt động này. Cô cho biết tiền bán tranh của Pigcasso được dùng để mua thực phẩm, trả lương cho nhân viên khu bảo tồn, hóa đơn thú y và các chi phí khác tại cơ sở này.

Pigcasso vẽ tranh
Pigcasso vẽ tranh.

Trong cuốn sách của mình, nhà hoạt động này viết rằng cô đã gắn lõi cuộn giấy vệ sinh đã qua sử dụng vào cán cọ và đưa nó cho Pigcasso. Cô Lefson cho biết cô đã dạy Pigcasso vẽ tranh bằng cách "bò bằng tay và đầu gối quanh chuồng với một cây cọ trong miệng", cũng như khích lệ con vật bằng cách thưởng cho nó những quả nho.

"Những khoảnh khắc hấp dẫn nhất là khi nó tự mình tạo ra những hình thù đáng kinh ngạc - một trái tim, một chữ cái viết hoa, một con số - và tôi sẽ ngăn nó lại, tự hỏi nó cần thêm gì nữa", nhà hoạt động viết.

Cập nhật: 25/08/2023 Theo VnE/Thanh Niên
  • 52
  • 3.522