London - Điểm đến du lịch thu hút nhất hành tinh

  •  
  • 468

Theo thống kê vừa được đăng tải trên tờ Wall Street Journal, London đã vượt mặt Bangkok và trở thành điểm đến du lịch thu hút nhất thế giới hiện nay.

Theo ước tính trong năm 2014, London sẽ đón nhận 18,7 triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới và thu về nguồn doanh thu hơn 19,3 triệu đô la. Trong khi đó, Bangkok chỉ thu hút 16,4 triệu du khách và mang tới tổng cộng 13 triệu đô la.

Một trong những nguyên nhân được đưa ra chính là do tình hình chính trị xã hội tại Thái Lan đã phần nào ảnh hưởng tới doanh số du lịch tại nước này.

Bên cạnh đó, Paris xếp vị trí thứ 3 trong danh sách 20 thành phố hấp dẫn nhất hành tinh, tăng lên 1 bậc so với năm ngoái. Xếp thứ 4 trong danh sách là đảo quốc Singapore với số du khách ước tính là 12,47 triệu người. Đồng thời, một điểm thú vị là trong số 20 thành phố trong danh sách thì số lượng điểm đến thuộc châu Á chiếm tỷ lệ khá lớn, 9 trên 20 thành phố.

Cũng theo báo cáo từ WSJ, dù không lọt vào danh sách 20 thành phố hấp dẫn nhất thế giới, nhưng tốc độ tăng trưởng du khách tại Đông Nam Á cũng tăng lên nhanh chóng. Theo dự kiến, Jakatar có số lượng du khách tăng 19% và Hà Nội sẽ đạt mức tăng trưởng 15% trong năm nay.

London - Điểm đến du lịch thu hút nhất hành tinh
London - Điểm đến du lịch thu hút nhất hành tinh

Theo Tinh Tế
  • 468