Los Angeles: Cao điểm "khát nước"

  •  
  • 207

Hàng triệu khách hàng tại các nhà hàng, quán xá ở Los Angeles không khỏi kinh ngạc khi đọc bản thông báo dán trên mỗi bàn về việc không được phục vụ miễn phí nước lọc. Đây là một trong những qui định mới liên quan đến tình trạng "khát nước" tại bang California trong mùa hè này.

Theo thông báo của chính quyền thành phố Los Angeles, một qui định mới nhằm chống tình 

Kể từ nay, quán cà phê Flore trên đại lộ Sunset sẽ không phục vụ miễn phí nước lọc

trạng khô hạn đã được thực thi bằng việc cấm các nhà hàng, quán xá phục vụ miễn phí nước lọc cho khách hàng. Qui định trên được thông qua và thực thi nhanh chóng do tình trạng khô hạn ba năm liên tiếp đang hoành hành khu vực tây nam của Mỹ.

Một báo cáo của chính quyền khẳng định những ly nước lọc miễn phí đã bị khách hàng phung phí khi đổ bỏ gây thất thoát hành triệu lít nước/năm. Và không chỉ nước bị bỏ đi mà nhà hàng còn tốn nhiều nước hơn để rửa những ly nước này trong bồn rửa chung. Tuy ngạc nhiên, nhưng nhiều khách hàng đã ủng hộ qui định trên khi nhận định đây là một biện pháp tốt để hạn chế số ly nước lọc không được sử dụng và phải đổ bỏ.

Ngoài ra, chính quyền thành phố còn khuyến khích người dân thay thế thảm cỏ trước nhà bằng các loại cây trồng thích ứng với các điều kiện khô hanh trong vùng. cũng nhằm hạn chế sử dụng nước, một đội tuần tra gồm 15 nhân viên thuộc Hội đồng thành phố Los Angeles sẽ kiểm tra trong những giờ hạn chế sử dụng nước tưới các bãi cỏ gia đình.

David Nahai, giám đốc cơ quan cấp nước và điện của thành phố Los Angeles, cho biết tình hình khan hiếm nước sạch tại địa phương ngày càng nguy kịch. Trong đó, chính quyền buộc phải xem xét khả năng phân phối nước theo định mức cho người dân miền nam bang California, nơi đang trải qua hạn hạn hán tồi tệ nhất kể từ 30 năm gần đây.

Đức Trường - Tuổi trẻ (Theo La Pres)
  • 207