Lúa chín vàng ruộm trên mái nhà

  •  
  • 2.976

Một nông dân ở Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc suốt nhiều năm qua đã biến mái nhà thành một mảnh đất canh tác màu mỡ và trồng lên đó nhiều loại cây đem lại hiệu quả cao.

Trung Quốc nổi tiếng với nhiều ý tưởng lạ lùng. Trước đó, một thương nhân đã xây dựng ngôi biệt thự như quả núi ngay trên tầng thượng của một căn hộ lớn ở Bắc Kinh, hay ngôi miếu bí ẩn trên một tòa nhà chọc trời.

Lúa chín vàng ruộm trên mái nhà

Lúa chín vàng ruộm trên mái nhà
Trồng lúa trên mái nhà 

Trường hợp mới đây có thể nhắc đến là ông Peng Quigen - một nông dân sống ở Thiệu Hưng, tỉnh Chiến Giang. Suốt nhiều năm qua, ông Peng đã tận dụng tầng thượng ngôi nhà 4 tầng của mình và biến nó thành một mảnh đất canh tác màu mỡ.

Tầng thượng của ngôi nhà cách mặt đất hơn 12 mét, và với diện tích 129m2, ông Peng đã canh tác rất nhiều loại cây như lúa, rau, củ quả hay trái cây… và đã đem lại hiệu quả rất lớn.

Được biết, năm ngoái ông Peng đã thu hoạch hơn 400kg dưa hấu và những quả dưa hấu trồng trên mái nhà lại to hơn 30% so với những quả dưa được trồng dưới mặt đất.

Lúa chín vàng ruộm trên mái nhà

Lúa chín vàng ruộm trên mái nhà

Năm nay, ông Peng quyết định trồng lúa và cũng đã có một vụ mùa bội thu. Ông cho biết, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão Fitow, nhưng sau khi thu hoạch số thóc lúa có thể đảm bảo lương thực cho gia đình trong vòng 1 năm.

Ông Peng quyết định trồng lúa trên nhà vì theo ông mái nhà ít khi bị thiếu nước hoặc bị xói mòn đất như ngoài ruộng. Đó cũng chính là lý do khiến ông đạt được hiệu quả cao trong các đợt canh tác.

Theo Dân Trí
  • 2.976