Lý do bạn luôn chọn đi qua cổng an ninh sân bay từ bên trái

  •  
  • 752

Nhiều người có thói quen đi qua cổng kiểm soát an ninh, soi hành lý để lên máy bay đều đứng xếp hàng ở bên trái.

Mới đây, một người dùng trên Quora đã đưa ra câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm: Bạn có biết vì sao, cứ 10 người lại đến 9 người đều bước sang cổng bên trái khi làm thủ tục soi hành lý tại sân bay?

Mọi người thường chọn cổng kiểm tra bên trái để xếp hàng đi qua
Mọi người thường chọn cổng kiểm tra bên trái để xếp hàng đi qua, dù bên đó luôn đông và thường bỏ qua cổng phía tay phải. (Ảnh: News).

Theo đó, câu trả lời từ một người tự nhận là "chuyên gia sân bay" cho biết, phần lớn mọi người đều đi qua cổng bên trái là vì họ thuận tay phải, do trên thế giới số người thuận tay phải nhiều hơn tay trái. Do đó, theo một cách vô thức, họ sẽ bước tới hàng chờ bên trái để đợi đến lượt. Rất ít người trong số họ để ý đến cổng kiểm soát an ninh bên phải.


Luật bất thành văn khi đi máy bay. (Nguồn: Youtube).

Do đó, nếu bạn tinh ý và xếp hàng ở cổng phía bên phải, thường thời gian chờ đợi để được lên máy bay của bạn sẽ nhanh hơn.

Ngoài ra, trang Travel&Leisure cũng đưa ra cho hành khách một mẹo nhỏ để có thể lấy hành lý đầu tiên ở trên băng chuyền. Đó là bạn yêu cầu dán nhãn "hành lý dễ vỡ" khi ký gửi, như thế đồ của bạn sẽ được xếp vào máy bay sau cùng, đồng nghĩa với việc hành lý sẽ xuất hiện đầu tiên trên băng chuyền.

Cập nhật: 30/11/2017 Theo VnExpress
  • 752