Lý do khách quan vì sao đàn ông chết vì sắc

  •  
  • 3.517

Câu nói “Đàn bà là nguyên nhân của tội lỗi” cũng không hề xa vời so với thực tế. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng việc nhìn ngắm những phụ nữ quyến rũ khiến đàn ông không đưa ra được quyết định nào sáng suốt.

Một cái liếc mắt đầy tính tứ của một phụ nữ hấp dẫn là đủ làm lung lay mọi khả năng đưa ra quyết định của đàn ông và càng nhiều lượng Testosterone đi qua huyết quản người đàn ông thì mức độ tồi tệ càng tăng. Đây chính là lời khẳng định của các nhà nghiên cứu.

Điều phát hiện là sự chứng thực không thú vị chút nào vì phần lớn các đấng tùng quân nào có chút quyền lực đều dễ bị mắc vào sự ảnh hưởng không dễ phát hiện của những phụ nữ lôi cuốn.

(Ảnh: Inmagine)Bram van den Bergh và Siegfried Dewitte tại một trường đại học của Bỉ đã sắp xếp cho 44 sinh viên tình nguyện ở độ tuổi 18-28 tham gia vào một trò chơi tài chính để kiểm tra xem họ phản ứng thế nào để chơi công bằng? Trò chơi yêu cầu các sinh viên chia ra thành từng cặp và ở phần đầu của trò chơi, mỗi một cặp được cho xem những bức ảnh của một cô gái quyến rũ hoặc yêu cầu đưa ra ý kiến đánh giá rằng họ thích các loại đồ nội y phụ nữ ra sao.

Các kết quả cho thấy đàn ông đã phơi bày mọi thứ mà các nhà nghiên cứu gọi là “dấu hiệu tình dục” chấp nhận chơi thiên vị hơn nhiều những nam giới không làm vậy.

Sau đó, các nhà nghiên cứu đã xếp loại đàn ông theo mức độ testosterone và nhận thấy ai có lượng testosterone cao hơn thì anh ta có kết quả tồi hơn trong các cuộc kiểm tra.

Bác sĩ Dewitte cho biết: “Chúng tôi nghĩ chúng ta đều là những con người có lý trí, nhưng các nhà nghiên cứu đã đưa ra ý kiến rằng ai có mức độ testosterone cao sẽ rất dễ bị tổn thương vì những dấu hiệu tình dục. Nếu trên đời này không có những dấu hiệu chết người ấy, họ sẽ cư xử bình thường nhưng nếu họ nhìn thấy những hình ảnh gợi tình họ sẽ trở nên hấp tấp và bốc đồng. Đó là một khuynh hướng nhưng không phải họ hoàn toàn không có khả năng để chống lại nó. Mức độ hormone cũng là một thứ quyền lực nhưng chúng ta có thể tìm hiểu để bàn luận về nó”.

Mức độ testosterone được hiệu chỉnh bằng cách đo tỉ lệ của ngón tay trỏ với ngón đeo nhẫn. Nếu tỉ lệ chênh lệch thấp mà theo gợi ý là ngón nhẫn dài hơn ngón trỏ có nghĩa mức độ testosterone cao và thường thấy phổ biến ở đàn ông hơn đàn bà.

Các nhà nghiên cứu cũng hướng dẫn những cuộc kiểm tra để nghiên cứu đối với một sự ảnh hưởng tương tự ở phụ nữ nhưng đã sớm thất bại để tìm ra tác nhân kích thích thị giác có thể làm thay đổi hành vi đưa ra quyết định của họ.

N.M

Theo Funreports, VTV
  • 3.517