Lý giải nguyên nhân không nên pha rượu với nước tăng lực

  •  
  • 2.192

Hỗn hợp rượu - nước tăng lực khiến người uống mất cảm giác say, dẫn đến uống quá nhiều và gây ra cảm giác căng thẳng, bồn chồn cùng nguy cơ tiểu đường tuýp 2.

Vì sao bạn nên tránh xa hỗn hợp rượu - nước tăng lực?

Gần đây, nhiều bạn trẻ ưa thích pha rượu với nước tăng lực để tỉnh táo hơn trong các buổi nhậu hay tiệc tùng. Tuy nhiên, các nhà khoa học ở Đại học Michigan (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện những tác hại của việc pha hai loại thức uống này với nhau.

Lý giải nguyên nhân không nên pha rượu với nước tăng lực
Ảnh: ameerrosic.com.

Mất cảm giác say

Uống rượu với nước tăng lực khiến người uống mất cảm giác say. Họ không thể kiểm soát được mình đã uống bao nhiêu và cứ thế uống thêm. Nước tăng lực đánh lừa bộ não rằng bạn đang tỉnh táo, nhưng thực chất cơ thể đang phải hứng chịu những hậu quả do rượu gây ra.

Các vấn đề tâm lý và thể chất kéo dài

Pha rượu với nước tăng lực còn dẫn đến các vấn đề thể chất và tâm lý như cảm giác căng thẳng, bồn chồn, rối loạn giấc ngủ, trống ngực. Bạn còn có thể mắc chứng lo âu do hấp thụ quá nhiều caffeine. Và vì caffeine là một chất có tác dụng lâu, những triệu chứng mà bạn gặp phải sẽ không biến mất chỉ sau 1-2 ngày.

Nguy cơ tăng cân và tiểu đường

Lượng đường khuyến nghị mỗi ngày là 50 g ở phụ nữ là 70 g ở đàn ông trong khi nước tăng lực chứa ít nhất 30 g đường. Bên cạnh đó, rượu là thức uống chứa nhiều calo và với mỗi ly rượu pha nước tăng lực, bạn sẽ tự nạp vào cơ thể 130 calo. Càng uống nhiều, bạn càng dễ dàng tăng cân và có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Ngoài ra, rượu pha nước tăng lực còn khiến người uống dễ bị ngộ độc hay trở nên bốc đồng, dẫn đến các tình huống nguy hiểm. Tốt nhất, hãy ngừng pha hai loại đồ uống này với nhau để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo VnExpress
  • 2.192