Lý thú giống cá vàng tròn như quả bóng bàn

  •  
  • 1.193

Giống cá lạ này có tên gọi là ping pong, nguồn gốc từ Thái Lan.

Khoảng năm năm trước, giống cá này được các nhà sinh vật học Thái Lan lai tạo và chỉ một năm sau đó, loài cá tròn như quả bóng, rất xinh xắn này đã được giới trẻ Việt Nam vô cùng ưa chuộng.

Cá ping pong có đuôi rộng và ngắn, đầu nhỏ xinh xắn mang theo cái bụng to tròn với những cái vảy cứng màu trắng đục, óng ánh như một viên ngọc trai biết chuyển động. Những cái vảy lấp lánh ấy được hình thành từ sự tích tụ của nhiều canxi do đột biến gene tạo thành, điều đó đã tạo nên nét đặc biệt cho loài cá này.

Cá vàng ping pong.
Cá vàng ping pong.

Tuy chỉ mới xuất hiện trên thị trường nhưng giống cá này rất đa dạng về màu sắc. Từ những màu sắc đơn giản như trắng, đen, đỏ, cam đến màu lạ như xanh, tím, sọc nhưng phổ biến nhất là ba màu đỏ, trắng và trong suốt.

Con cá tròn như quả bóng bàn

Cá ping pong phát triển rất chậm.
Cá ping pong phát triển rất chậm.

Cá ping pong phát triển rất chậm, phải mất một năm mới đạt được kích thước lớn bằng trái bóng bàn. Tùy vào kích cỡ mà từng con cá có giá thành khác nhau. Những con nhỏ bằng ngón tay cái thì có mức giá từ 15.000-30.000 VNĐ. Những con đạt kích thước lớn bằng bốn ngón tay thì có giá giao động từ 150.000-200.000 VNĐ.

Bạn Gia Bảo, một người chơi cá ở quận 7, chia sẻ: “Cá ping pong rất nghịch ngợm, chúng rất thích lăn tròn ở dưới hồ. Chúng cũng rất biết nịnh chủ nữa, chỉ cần để tay xuống hồ là chúng sẽ bơi lại chỗ bạn tỏ vẻ thân thiết”. Bạn Uyển Nghi thì thích thú kể: “Mình rất thích nuôi cá ping pong vì chúng có thân hình mũm mĩm, khi bơi cứ lúc lắc và há miệng liên tục trông rất đáng yêu. Những lúc mệt mỏi chỉ cần ngắm chúng bơi lội là mình thấy vui lên liền”.

Giống cá này rất thân thiện
Giống cá này rất thân thiện.

Ping pong là loài cá cực kỳ dễ nuôi. Vì có thân hình bắt mắt nên cá thường được nuôi trong bể thủy sinh ở sân vườn hoặc trong hồ cá cảnh bằng kính.

Anh Quang Duy (quận 2, TP.HCM) là người nuôi cá ping pong từ những ngày cá mới nhập về Việt Nam cho biết khi mua cá về nên để cá nghỉ khoảng 15 phút rồi hãy thả vào hồ để cá thích nghi với môi trường nước. Người nuôi không nên cho cá ăn quá nhiều, nếu nuôi trong môi trường thiếu ánh sáng thì cá rất dễ bị bệnh.

Khi nuôi cá ping pong, người nuôi cần phải đảm bảo môi trường nước luôn phải sạch để cá được phát triển tốt, không nên để các vật trang trí cứng trong hồ vì sẽ va chạm, bong tróc vảy cá, khiến cho cá dễ bị ký sinh trùng tấn công và gây bệnh.

Cập nhật: 25/06/2018 Theo PLO
  • 1.193