Macworld "đè bẹp" CES 2007

  •  
  • 44

Thật trớ trêu, "Ngôi sao" của Triển lãm Điện tử gia dụng CES 2007 năm nay lại là một công ty không buồn góp mặt tại đó: Apple Inc

Hơn 140.000 người đã đổ về Las Vegas để tham dự triển lãm điện tử lớn nhất trong năm, kéo dài gần một tuần lễ. Như thông lệ, ngài Chủ tịch Bill Gates của Microsoft là người "đánh trống khai hội" với bài diễn văn súc tích về "máy chủ gia đình".

Hàng ngàn sản phẩm đã trình làng tại CES, trong khi hàng ngàn hãng công nghệ dựng rạp, quây màn, chăng đèn kết hoa để thu hút khách tham quan suốt 1 tuần qua.

Lẽ ra như mọi năm, CES luôn là sự kiện hoành tráng nhất, được báo giới quan tâm săn sóc nhất, được dư luận chú ý nhiều nhất. Từ một góc khác, nó cũng được coi là buổi lễ ra quân của ngành công nghiệp điện tử gia dụng thế giới trong năm mới.

Ngóng Macworld

Giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple ra mắt iPhone trên sân khấu Macworld. Nguồn: CNET

Cách đó vài trăm dặm về hướng tây bắc, tại San Francisco, Giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple thủng thẳng bước lên sân khấu, công bố chiếc điện thoại iPhone trước 4000 phóng viên, nhà phân tích và nhân viên Apple đang tham dự triển lãm Macworld thường niên.

Jobs từ tốn lôi iPhone ra khỏi túi áo, dành rất nhiều thời gian thuyết trình về sản phẩm "bom tấn" này. Kết cục ư? Toàn bộ cử tọa đã đứng vụt dậy, vỗ tay rào rào trước màn ra mắt ấn tượng này.

"Apple chỉ công bố vẻn vẹn 2 sản phẩm mới, nhưng tôi nghĩ là họ đã gây được tiếng vang, sự ấn tượng và chú ý hơn cả ngàn sản phẩm mới ra mắt tại CES", nhà phân tích Van Baker tuyên bố.

Và sự thực đúng là như vậy. Chưa năm nào mà các sản phẩm điện tử trưng bày tại CES 2007 lại chìm nghỉm như năm nay, vì ánh đèn sân khấu đã dồn cả cho iPhone và iTV. Mỏng hơn cả dòng điện thoại "Dao cạo" Razr của Motorola, iPhone thực chất là một chiếc máy nghe nhạc iPod gọi được điện thoại và lướt được Internet. Dày 12 mm, chiếc điện thoại này sở hữu một màn hình cảm biến 3,5 inch "hoành tráng", bàn phím ảo và chỉ điểm xuyết vài phím bấm mà thôi.

Giá bán lẻ của iPhone khi nó chính thức xuất xưởng tháng sáu tới sẽ là 499 USD (bộ nhớ 4GB) hoặc 599 USD (bộ nhớ 8GB).

"Sản phẩm tuyệt nhất ra mắt trong tuần qua, không nghi ngờ gì nữa, chính là Apple iPhone", chuyên gia Arnie Berman của Cowen tuyên bố. Dẫu rằng đầu đĩa kết hợp Blu-ray/HD-DVD của LG và một loạt mẫu điện thoại xem được truyền hình trực tiếp của Qualcomm cũng rất hấp dẫn.

Trọng Cầm
Theo AP, VietNamNet
  • 44