Malaysia: Lũ lụt hoành hành, 90.000 người sơ tán

  •  
  • 228

Một đợt lũ thứ hai đã buộc nhà cầm quyền Malaysia sơ tán hơn 90.000 người ở bang Johor miền nam nước này. Đợt lũ thứ nhất trước đó đã khiến hơn 10.000 người sơ tán.

Theo báo chí địa phương, nhiều con sông lớn đã tràn bờ và cô lập nhiều thị trấn, trong đó có một thị trấn chìm ngập hoàn toàn, chỉ còn trông thấy những nóc nhà.

Đợt lũ mới này diễn ra giữa lúc nhiều người đang trở về nhà từ các trại tạm sau đợt lũ vào tháng 12 đã khiến ít nhất 17 người thiệt mạng.

Mưa lớn đã gây ngập lụt bang Johor (giáp biên giới Singapore) trong 4 ngày qua và các dự báo cho thấy chưa có dấu hiệu mưa sẽ giảm. Khoảng 355 trung tâm cứu trợ đã được dựng lên ở những vùng đất cao để làm nơi nương náu cho số lượng người khổng lồ phải sơ tán.

Đã có 2 người trong số người sơ tán thiệt mạng do bệnh trùng xoắn móc câu, một căn bệnh có nguồn gốc từ nước lây lan qua nước tiểu của chuột, chó và gia súc.

Thủ tướng Abdullah Ahmad Badawi hôm 12-1 cho biết chính phủ có thể sẽ ban hành tình trạng khẩn cấp nếu lũ càng ngày càng tồi tệ. Ông cũng cho hay chính phủ đang theo dõi sát sao tình hình. 

T.VY

Theo BBC, Tuổi trẻ
  • 228