Malaysia: Treo thưởng cho kẻ cắt đầu "chó chống đĩa lậu"

  •  
  • 134

Giới sao chép phim lậu Malaysia đang treo một khoản tiền thưởng đáng kể cho kẻ nào giết được 2 "cô" chó hải quan lập công hồi tuần trước: phát hiện đường dây buôn bán DVD lậu trị giá tới 3 triệu USD.

Lucky và Flo là hai "cô chó" thuộc dòng Labradors, được nhà chức trách Malaysia huấn luyện từ bé với nhiệm vụ đánh hơi ra đĩa nhạc và DVD phim lậu. Và chúng đã thành công ngay ở sứ mệnh quan trọng đầu tiên trong đời.

Nguồn: Reuters
Theo tờ The New Straits Times, quá "cay cú" vì bị tổn thất tới 3 triệu USD, ông trùm của đường dây buôn lậu đĩa DVD nói trên đã treo thưởng cho đầu của Lucky và Flo. Thông tin này đã được chính Bộ Thương Mại Malaysia xác nhận.

Nhà chức trách Malaysia tiếp nhận lời đe dọa này một cách nghiêm túc và an ninh tại địa điểm đang nuôi nhốt hai cô chó đã được siết chặt.

Trong vụ truy quét hôm thứ 3 tuần trước, Lucky và Flo đã giúp cảnh sát thu giữ khoảng 1 triệu đĩa game và phim lậu tại thành phố miền Nam Johor Baru gần Singapore. Ít nhất 6 người đã bị bắt giữ trong vụ truy quét này.

Thời gian gần đây, Malaysia đã tiến hành liên tiếp nhiều chiến dịch truy quét và triệt hạ nạn xâm phạm bản quyền, theo thỏa thuận tự do thương mại ký kết với Mỹ.

Trọng Cầm
Theo Reuters, VietNamNet
  • 134