Màn hình nổi ba chiều từ nước

  •  
  • 767

Ngày nay, Video Holographic - hiệu ứng đặc biệt mà Hollywood sử dụng trong phim khoa học viễn tưởng đang tiến gần vến thực tế.

Các kỹ sư trẻ của Nga từ Astrakhan đã chế tạo ra màn hình bằng nước với hình ảnh rất rõ và thậm chí hiển thị được cả mùi vị, khiến cho người xem có cảm tưởng như đang hiện diện tại nơi xẩy ra sự kiện.

Khi kích hoạt màn hình khác thường này, thoạt đầu có vẻ như hình ảnh được hình thành từ trong không khí. Nhưng nếu nhìn kỹ, bạn có thể thấy rằng hình ảnh được tạo thành từ các hạt nước li ti. Cụ thể hơn là từ các aerosol. Nhưng khi đưa tay trước màn hình thì không thấy tay bị ướt. Cũng không có nước trên sàn nhà. Tất cả vấn đề nằm ở kích thước của các giọt nước. Chúng siêu nhỏ, giống các hạt nước li ti gây ra sương mù và mây. Trong thiên nhiên, chúng được hình thành do sự chênh lệch nhiệt độ, còn ở đây, kích thước các hạt nước cần thiết được tạo ra với sóng siêu âm. Nhà phát triển dự án "Màn hình sương mù” Maxim Kamanin cho biết:

"Chúng tôi trộn các hạt nước có kích thước mong muốn với dòng không khí nhẹ nhàng có khí động học nhất định. Điều này là rất quan trọng. Cái nhận được là màn hình phân bố đồng đều các hạt nước siêu nhỏ".

Màn hình ba chiều từ nước

Tính năng thiết bị khí động học khiến cho thiết kế của Nga khác biệt với các thiết bị nước ngoài. "Màn hình sương mù” của các nhà khoa học Astrakhan thể hiện hình ảnh toàn vẹn và ổn định khi nó tiếp xúc với các đối tượng. Nói cách khác, có thể dùng bất kỳ vật gì chọc vào hình ảnh, khua tay vào nó, nhưng hình ảnh vẫn giữ nguyên hiệu ứng của mình.

Nguyên tắc "màn hình sương mù" khá đơn giản. Hình ảnh được chiếu lên màn aerosol. Bạn có thể kiểm soát hình ảnh bằng cách lướt ngón tay thông thường như với màn hình cảm ứng của máy tính bảng. Máy ảnh đặc biệt với cảm biến hồng ngoại gắn kết trong cơ sở thiết bị, tạo ra một màn hình aerosol theo sự chuyển động của ngón tay. Máy tính của bạn đồng thời có thể xử lý l đến 1500 cú chạm ngón tay với mức chậm trễ không đến 0,2 giây. Giám đốc kỹ thuật của dự án "Màn hình sương mù” Alexander Krasnotsvetov cho biết:

“Chúng tôi sử dụng máy quay hồng ngoại. Khi ngón tay tiếp xúc với dòng chảy được chiếu sáng, camera nhìn thấy ngón tay màu hồng ngoại và nhận ra chúng như là một bộ phận điều khiển với sự trợ giúp của phần mềm đặc biệt".

Triển lãm, biển quảng cáo và thuyết trình. Hiện tại, đó là những nơi mà bạn có thể chứng kiến ứng dụng phát minh của các nhà bác học Nga. Chắc chắn số lượng người dùng sẽ gia tăng nhiều hơn, nếu hình ảnh được bổ sung khối lượng. Có thể làm điều đó với một vài màn hình nước có ứng dụng đặc biệt. Một tính năng tốt đẹp khác của công nghệ của Nga là có thể đem áp dụng trong cuộc sống hàng ngày. Tương tác “màn hình sương mù" với vật liệu sinh thái thân thiện của nó cũng có thể được sử dụng như một máy tạo độ ẩm trong nhà.

Theo Báo Tiếng Nói Nước Nga
  • 767