Mang chó đi làm để giảm căng thẳng

  •  
  • 352

Một nghiên cứu mới công bố cho rằng mang chó cưng tới văn phòng làm việc có thể giúp bạn giảm căng thẳng trong công việc và tăng cường tinh thần làm việc.

Chó cưng có thể giúp chủ giảm căng thẳng ở nơi làm việc.
Chó cưng có thể giúp chủ giảm căng thẳng ở nơi làm việc. (Ảnh: Internet)

Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học thịnh vượng chung Virginia (Mỹ) đã nghiên cứu 75 người làm việc tại một công ty sản xuất. Trong vòng 1 tuần thử nghiệm, khoảng 20 đến 30 người được phép mang chó đến nơi làm việc. Những người này sau đó cho biết cảm giác căng thẳng trong công việc của họ được giảm đáng kể.

Các nhà nghiên cứu cũng so sánh lượng hoóc môn căng thẳng trong mẫu nước bọt của ba nhóm gồm nhóm người mang chó đi làm, nhóm có chó nhưng để ở nhà và nhóm không nuôi chó. Kết quả cho thấy, vào buổi sáng, hầu như không có sự khác biệt giữa ba nhóm người trên. Tuy nhiên trong cả ngày, mức độ căng thẳng của người mang chó đi làm giảm trong khi tăng ở hai nhóm còn lại.

Ông Randolph Barker, người đứng đầu nhóm nghiên cứu trên, kết luận: “Sự khác biệt về mức độ căng thẳng giữa những ngày mang chó đi làm cùng và những ngày không mang chó đi cùng là rất lớn”.

Dù mang chó đi làm có thể nảy sinh nhiều bất tiện nhưng nếu có thể, tại sao bạn lại không thử?

Theo Xã Luận
  • 352