Mạng LAN lập kỷ lục 107Gbps

  •  
  • 151

Hôm 20/12, Siemens tuyên bố đã lập một kỷ lục mới trong tốc độ mạng với tốc độ truyền tải dữ liệu lên tới 107Gbps, cao gấp hai lần rưỡi kỷ lục được xác lập trước đây.

Tốc độ nói trên được ghi nhận trong cuộc thử nghiệm mới nhất của Siemens tiến hành tại Mỹ. Trong đó dữ liệu được truyền đi trong đường trục cáp quang có độ dài lên tới khoảng 160km. Đây cũng là lần đầu tiên Siemens tiến hành thử nghiệm công nghệ mạng mới ở bên ngoài phòng thí nghiệm.

Siemens khẳng định với tốc độ phát triển của các ứng dụng đa phương tiện như hiện nay thì nhu cầu đối với các hệ thống mạng có tốc độ cao cũng ngày càng tăng lên.

Cốt lõi hệ thống mạng mới của Siemens là một hệ thống truyền tải và tiếp nhận dữ liệu hoàn toàn mới. Bước tiến về công nghệ này cho phép hệ thống mạng có thể xử lý dữ liệu mà không cần chia nhỏ thành những gói dữ liệu độc lập đi theo các kênh truyền khác nhau để tránh hiện tượng nghẽn cổ chai.

Công nghệ mạng mới của Siemens được kỳ vọng là sẽ giúp "tăng lực" cho các hệ thống mạng 10Gbps hiện tại lên tới 100Gbps. "Công nghệ mạng Ethernet từ lâu đã là một chuẩn giao tiếp dữ liệu trong hệ thống mạng doanh nghiệp và gia đình".

Siemens nhấn mạnh ưu điểm công nghệ mạng mới là dữ liệu sẽ không còn cần phải được truyền qua các kết nối chuyển để tới tay người dùng cuối cùng nữa. Các gói dữ liệu giờ đây sẽ được hướng đến những đường truyền thay thế nhằm tránh hiện tượng quá tải khi mạng hoạt động ở công suất cao nhất.

Dự kiến những sản phẩm đầu tiên ứng dụng công nghệ mạng mới của Siemens sẽ bắt đầu xuất hiện trên thị trường trong năm tới.

Hoàng Dũng

Theo Betanews, VnMedia
  • 151