Mang thai trong khi đang... có bầu

  •  
  • 1.266

Chị Julia Grovenburg đang chờ đón hai em bé chào đời, nhưng không phải là cặp song sinh, mà được thụ thai cách nhau vài tuần. Hình ảnh siêu âm của chị khiến các bác sĩ kinh ngạc.

Theo ABC, bác sĩ siêu âm đã xác nhận cho vợ chồng Todd và Julia Grovenburg (người Mỹ) rằng trong bụng bà mẹ có một bé gái đang lớn (bé Jillian). Nhưng ngay sau đó, họ cũng tìm thấy một bào thai nhỏ hơn hẳn - có thể là em của Jillian - nằm cạnh đó.

Các chuyên gia xác định bào thai nam giới này được thụ thai cách cô chị Jillian 2 tuần rưỡi. 

Hai bào thai có kích cỡ chênh nhau khá nhiều. (Ảnh: ABC)

Tiến sĩ Karen Boyle từ Trung tâm Y tế Greater Baltimore, cho biết trường hợp hai bào thai có kích cỡ chênh nhau lớn ở giai đoạn đầu như thế này là rất hiếm, mặc dù ở nhiều ca song sinh, các bé ra đời có cân nặng khác xa nhau.

Khác với các cặp song sinh thông thường, hai em bé của Grovenburg sẽ ra đời cách nhau vài ngày, và được xem là một trường hợp hiếm hoi của y học.

Cho đến nay, số lượng các ca bội thụ tinh khác kỳ (tức là tiếp tục có bầu trong khi đã mang thai) được ghi nhận cũng hiếm đến nỗi, tiến sĩ Boyle cho biết "Tôi chỉ có thể tìm thấy khoảng 10 trường hợp".

Phụ thuộc vào khoảng cách giữa hai lần thụ thai, Boyle cho biết, hiện tượng bội thụ tinh khác kỳ có thể gây nguy hiểm cho đứa bé hơn, và em bé này cũng có thể bị sinh non.

Điều đặc biệt trong ca sinh nở này, là nếu hai bé ra đời đủ ngày đủ tháng, cô chị sẽ có ngày sinh vào cuối năm 2009, trong khi cậu em là đầu năm 2010.

Theo Thuận An - Vnexpress
  • 1.266