Mạng Wi-Fi dễ dàng bị tấn công trong 60 giây

  •  
  • 236

Sau khi đánh bại được hệ thống bảo vệ kết nối Internet không dây, kẻ đột nhập có thể lưu lại mật khẩu, ăn cắp thông tin nhạy cảm hoặc tải nội dung khiêu dâm.

Nhiều gia đình vẫn ưa chuộng cơ chế mã hóa WEP (Wireless Equivalent Protection) để ngăn người khác dùng trộm Wi-Fi của họ, dù giới bảo mật từng khuyến cáo về những lỗ hổng trong hệ thống này.

Trước đây, hacker cần ít nhất 20 phút mới xâm nhập được vào mạng không dây do WEP bảo vệ. Tuy nhiên, 3 chuyên gia nghiên cứu mật mã thuộc Đại học kỹ thuật Darmstadt (Đức) vừa công bố chương trình Aircrack-ptw giúp khai thác hệ thống nhanh hơn nhiều.

"Sẽ không ngoa nếu khẳng định hacker chỉ mất 60 giây và cùng lắm là 5 phút để đột nhập. WEP đã hết thời và mọi người không nên tin tưởng công nghệ đó nữa", chuyên gia Erik Tews cảnh báo.

Theo Tews, người sử dụng nên chuyển sang hệ thống WPA (Wi-Fi Protected Access), được giới thiệu cách đây 4 năm, thay cho WEP. "Chúng tôi đã kiểm tra WPA rất kỹ và chưa phát hiện điểm yếu nào đáng kể", Tews nói.

Struan Robertson, luật sư công nghệ thuộc hãng luật Pinsent Masons (Anh), cũng cho rằng bảo mật kết nối mạng gia đình là điều nên làm. "Dù người dùng không phải chịu trách nhiệm trước những hành vi phạm pháp của hacker, máy tính cá nhân của họ vẫn có thể bị cảnh sát thu hồi và xem xét", Masons nói.

Theo BBC, VnExpress
  • 236