Mars One dự định sẽ xây khu định cư trên Sao Hỏa

  •  
  • 4.523

Công ty Mars One tuyên bố sẽ xây dựng một khu định cư trên Sao Hỏa vào năm 2023, nghe có vẻ như một câu chuyện viễn tưởng nhưng đó hoàn toàn là sự thật.

Công ty do tư nhân tài trợ của Hà Lan đang có một kế hoạch, và tất cả những gì họ cần là thật nhiều tiền, trang thiết bị và bốn nhà du hành vũ trụ sẵn sàng tham gia chuyến hành trình một chiều lên hành tinh đỏ.

Ý tưởng là trước tiên sẽ đưa các robot tự hành lên Sao Hỏa để tìm kiếm một địa điểm lý tưởng cho việc định cư và sau đó xây dựng các khu nhà ở.

Mô hình khu định cư trên sao Hoả
Mô hình khu định cư trên sao Hoả

Đến năm 2022, phi hành đoàn sẽ thực hiện chuyến du hành bảy tháng đến Sao Hỏa và ở trong những ngôi nhà mới của họ, đến cuối đời. Cứ hai năm một lần, một phi hành đoàn khác sẽ gia nhập khu định cư để cư trú trên hành tinh này.

Nhà đồng sáng lập Mars One Bas Lansdorp có một phương pháp hết sức hiện đại để tài trợ cho dự án, đó là mở cửa dự án với truyền thông. Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ tài trợ cho sứ mệnh này bằng việc tạo ra một sự kiện truyền thông lớn nhất từ trước tới nay xung quanh nó. Mọi người trên thế giới có thể chứng kiến mọi thứ sẽ diễn ra trong quá trình chuẩn bị và trên Sao Hỏa".

Theo ông Bas Lansdorp, đây sẽ là một chương trình truyền hình thực tế mà bản thân nó đã bao hàm yếu tố phưu lưu mà chúng tôi không phải tạo thêm bất cứ thử thách giả tạo nào.

Ý tưởng về một thế giới khác này đã kích thích trí tò mò trên web. Video của Mars One đã thu hút 232.000 lượt xem trên YouTube kể từ khi được công bố một tuần trước. Ngoài tính giải trí, một số nhà khoa học cũng bị thu hút bởi khả năng du hành liên hành tinh.

Nhà vật lý lý thuyết và người đạt giải Nobel Gerard 't Hooft, một “sứ giả sứ mệnh” của Mars One, ủng hộ kế hoạch trên. Ông khẳng định dự án này dường như là cách thức duy nhất để thực hiện giấc mơ khám phá vũ trụ của loài người. Đó sẽ là một cuộc thí nghiệm thú vị.

Năm 2013, công ty Mars One sẽ bắt đầu quá trình tuyển chọn các nhà du hành vũ trụ.

Theo Vietnam+
  • 4.523