Mary Maersk - Chiếc tàu biển lớn nhất thế giới

  •   3,511
  • 26.225

Maersk Line là một trong những tập đoàn vận tải lớn nhất thế giới với các đội tàu khổng lồ chuyên thực hiện các chuyến hải trình xa trên biển. Và mới đây, hãng đã tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thế giới bằng việc đưa vào hoạt động tàu vận chuyển containers đường dài lớn nhất thế giới mang tên Mary Maersk với khả năng vận chuyển hơn 17.600 container TEU.

Trong chuyến đi đầu tiên trên biển, tàu chuyên chở Mary Maersk đã khởi hành từ cảng Algeciras, Tây Ban Nha và mang theo 17.603 container TEU (đơn vị đo lường 1 container 20 feet) và hướng tới đích đến cuối cùng là cảng Tanjung Pelepas, Malaysia. Tổ chức kỷ lục thế giới đã công nhân đây là con tàu vận chuyển chở được số lượng container nhiều nhất tính đến thời điểm hiện tại. Dù vậy, điều đáng ngạc nhiên hơn là con số trên vẫn chưa đạt hết công suất chuyên chở của Mary Maersk.

Được đóng và hạ thủy tại xưởng đóng tàu thuộc tập đoàn Daewoo, với chiều dài 400 mét, Mary Maersk có sức chứa tối đa là 18.270 container TEU. Hơn nữa, đây cũng là con tàu có mức tiêu hao nhiên liệu thấp 1 nửa hơn so với những người tiền nhiệm và lượng khí thải cũng theo đó mà giảm hơn 50%.

Số lượng hàng Mary Maersk chở còn tùy thuộc điều kiện cảng biển có cho phép nó hoạt động hết công suất hay không hay không. Carlos Arias, giám đốc South Europe Liner Operations Cluster cho biết: "Cảng Algeciras đã chuẩn bị đủ các điều kiện cho chuyến hàng đầu tiên của Mary Maersk từ hơn 1 năm nay. Công tác chuẩn bị bao gồm việc nâng cấp 4 cần trục có sẵn và xây dựng thêm 4 cần trục mới nhằm phục vụ việc chuyển container lên tàu".

Theo Tinh Tế
  • 3,511
  • 26.225